Trang chủ Tin tứcDi dân di công Bi hài chuyện cảnh sát bắt nhầm người dân vì tưởng đây là lao động BHP

Bi hài chuyện cảnh sát bắt nhầm người dân vì tưởng đây là lao động BHP

bởi Tôi ở Đài Loan

Gần đây, có một sự việc cảnh sát bắt nhầm người dân vô tội đã gây ra tranh cãi sôi nổi trên mạng xã hội. Được biết, một nam thanh niên là tân di dân thế hệ 2 đã bị cảnh sát nhầm tưởng là một lao động BHP nên bị truy bắt. Trong quá trình chạy trốn, cậu bé không may đã bị thương ở đầu.

Cụ thể là đầu giờ chiều ngày 3/7, nam thanh niên 17 tuổi ở thị trấn Puyan, Chương Hoá đang đi xe đạp đến một trang trại. Khi cậu đi qua đường Puyan Panjin, cảnh sát đã xác định nhầm cậu là lao động bỏ trốn nên đã đến bắt giữ cậu.

Do 3 cảnh sát mặc thường phục và đi trên một chiếc xe màu đen không biển số nên cậu tưởng họ là lũ bắt cóc, vì vậy cậu đã vùng vẫy để trốn thoát. Trong quá trình này, đầu của cậu bị đập vào máy cày, chảy nhiều máu và phải khâu 17 mũi.

Boy injured fleeing Taiwan police who mistook him for fugitive migrant worker
Ảnh: Changhua County Police Department

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2023
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài

Trong một đoạn video ghi lại vụ việc vụ việc, có thể thấy sau khi bị ngã, cậu đã cố gắng đứng dậy, nhưng ba sĩ quan cảnh sát đã nhanh chóng lao tới bao vây cậu và vật cậu xuống đất.

Video:太報

Do sự hỗn loạn của vụ bắt giữ, những người dân gần đó đã đến để xem chuyện gì đã xảy ra. Tuy nhiên, cảnh sát sau đó nhận thấy cậu không nói giọng giống người nước ngoài và nhận ra rằng họ đã bắt nhầm người.

Cảnh sát được biết cha của cậu bé 17 tuổi là người Đài Loan, còn mẹ cậu là người Việt Nam. Cậu bé hiện đang làm một công việc bán thời gian trong kỳ nghỉ hè để giúp đỡ gia đình.

Cậu bé đã rất sợ hãi khi thấy những người đàn ông bước ra khỏi xe vì nghĩ rằng họ là những kẻ bắt cóc, và cậu đã hét lên: “Cứu với!”, “Tôi không làm gì cả, đừng bắt tôi”.

Mãi sau khi cuộc vật lộn kết thúc, cảnh sát mới đưa huy hiệu của họ cho cậu xem.

Vụ việc đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi trong khu vực. Sở cảnh sát quận Chương Hoá cho biết trưởng trạm họ Yeh (葉) và 2 sĩ quan cảnh sát khác đã bị kỷ luật khiển trách và cảnh cáo.

Ngoài ra, các nhân viên cũng được yêu cầu phải mặc đồng phục khi thực hiện các nhiệm vụ tương tự trong tương lai để tránh sự hiểu lầm.

Mặc dù phía cảnh sát đã cam kết bồi thường nhưng vẫn chưa đạt được thỏa thuận với mẹ của cậu bé. Cảnh sát cho biết họ sẽ tiếp tục hỗ trợ và theo dõi tình trạng cậu bé.

Boy injured fleeing Taiwan police who mistook him for fugitive migrant worker
Ảnh: CNA

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn