Trang chủ Tin tứcThời tiết Giao thông bị gián đoạn, và hầu hết các trung tâm thương mại ở phía bắc đều đóng cửa do ảnh hưởng của bão

Giao thông bị gián đoạn, và hầu hết các trung tâm thương mại ở phía bắc đều đóng cửa do ảnh hưởng của bão

bởi Tôi ở Đài Loan

Dịch vụ MRT ở Đài Bắc đã bị cắt giảm và hầu hết các văn phòng ở khu vực Shuangbei đã đóng cửa vào thứ 5 (3/8), do ảnh hưởng của bão Khanun.

Tính đến 10:15 sáng thứ 5, mắt bão Khanun cách Đài Bắc 350 km về phía đông-đông bắc và di chuyển theo hướng tây-tây bắc với tốc độ 9 km/h. Thỉnh thoảng sẽ có mưa rào và gió mạnh trên đường phố Đài Bắc.

Vào tối qua, chính quyền thành phố Đài Bắc, Tân Bắc, Cơ Long và Nghi Lan đã cho phép người dân nghỉ học nghỉ làm vào thứ 5, để đảm bảo an toàn.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Bão Doksuri gây ra mưa lớn, khiến một số khu vực phải cho người dân nghỉ học nghỉ làm
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2023

Dịch vụ vận tải

Tàu điện ngầm Đài Bắc cho biết các chuyến tàu line xanh, nâu và đỏ đã bị cắt giảm, và cứ sau 15 phút mới có 1 chuyến tàu.

Một số chuyến bay quốc tế đã bị hủy hoặc bị hoãn. Air China đã hủy các chuyến bay giữa Trung Quốc và Đài Bắc. EVA Airways, China Airlines, Starlux Airlines, TigerAir thông báo hoãn các chuyến bay giữa Đào Viên và Okinawa.

Một số tuyến xe buýt liên tỉnh từ Sân bay Đào Viên sẽ tạm dừng vào thứ 5, bao gồm số 1843 đến Bến xe buýt Nangang, số 1840 đến Sân bay Tùng Sơn Đài Bắc, số 1819 đến ga Đài Bắc, số 1661 đến Nghi Lan và số 5203 đến trung tâm thành phố Đài Bắc.

Trung tâm thương mại, địa điểm giải trí

Trung tâm Đài Bắc 101, Cửa hàng bách hóa SOGO, Shin Kong Mitsukoshi và Trung tâm Breeze đã thông báo đóng cửa các cửa hàng của họ tại Đài Bắc. Q Square và Global Mall cũng sẽ đóng cửa vào thứ 5.

Cửa hàng IKEA Neihu và Beyond Plaza ở Tân Bắc sẽ vẫn mở cửa.

Các địa điểm vui chơi và giải trí do chính quyền thành phố Đài Bắc, Tân Bắc, Cơ Long và Nghi Lan quản lý cũng sẽ đóng cửa. Các lễ hội trên khắp đất nước hầu hết cũng bị đình chỉ vào thứ 5.

Bảo tàng, Bệnh viện

Bảo tàng Cung điện Quốc gia, các bảo tàng do thành phố Đài Bắc, Tân Bắc, Cơ Long và Nghi Lan quản lý, cũng các bệnh viện do Đài Bắc điều hành sẽ đóng cửa, và chỉ có các dịch vụ khẩn cấp.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn