Trang chủ Tin tứcĐời sống Khán hộ công người Indonesia bị phạt vì đã đánh đập bà cụ mà cô chăm sóc

Khán hộ công người Indonesia bị phạt vì đã đánh đập bà cụ mà cô chăm sóc

bởi Tôi ở Đài Loan

Một khán hộ công (chăm sóc người già) người Indonesia sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 150.000 Đài tệ sau khi cô bị camera giám sát ghi lại cảnh đánh đập bà cụ mà cô đang chăm sóc.

Đoạn video do gia đình nạn nhân công bố hôm thứ Hai (15/11) cho thấy bà cụ 65 tuổi, họ Li (李), bị hành hung bởi người khán hộ công được gia đình thuê để chăm sóc cho bà. Gia đình đã liên hệ với Ủy viên Hội đồng huyện Chương Hóa, Hao Chen-ching (豪陳情). Ông Hao cho biết phía bên môi giới lao động phải giải quyết vấn đề này một cách thích đáng hoặc họ sẽ bị cấm thuê thêm lao động nhập cư.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Chia sẻ kinh nghiệm: Cần làm gì khi xe bạn bị cảnh sát kéo đi
Đài Loan là quốc gia Đông Á đầu tiên đăng cai tổ chức WorldPride 2025
Tổng hợp các mức phạt vi phạm giao thông thường gặp từ Tôi ở Đài Loan

Con trai của bà Li, họ Tsao (曹), đã thuê người khán hộ công Nina vào năm 2019 để chăm sóc mẹ mình sau khi bà bị đột quỵ. Trong năm đầu tiên làm việc, gia đình rất hài lòng với sự chăm sóc của Nina.

Indonesian caregiver recorded beating elderly woman in western Taiwan

Nina (phải) nắm lấy đầu bà Li. (Ảnh chụp màn hình từ gia đình bà Li)

Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, tình hình đã bắt đầu xấu đi. Các thành viên trong gia đình bắt đầu phát hiện ra vết loét do nằm liệt giường của bà Li sâu tới 5 cm, cũng như các vết bầm tím và tụ máu trong tai, và bà cũng thường xuyên đổ bệnh.

Họ bắt đầu nghi ngờ rằng Nina đang đã bạo hành bà cụ. Sau khi họ lén lắp một camera giám sát, camera đã quay được đoạn phim người khán hộ công liên tục đánh bà cụ.

Trong một video ghi lại vào ngày 5/11, có thể thấy Nina đã đánh liên tục vào đầu, túm tóc và lắc mạnh người bà Li trước khi đánh vào mặt bà một lần nữa. Nina sau đó bắt đầu ăn tô cháo mà gia đình đã mua cho bà Li ăn.

Indonesian caregiver recorded beating elderly woman in western Taiwan
Nina (trái) đánh bà Li. (Ảnh chụp màn hình từ gia đình bà Li)

Trong một đoạn video khác, Nina đã cố ép bà Li uống nước, khiến nước đổ đầy ra quần áo của bà. Sau đó cô hạ nhiệt độ phòng xuống 20 độ C, khiến bà Li lạnh và đã khóc.

Khi phát hiện vụ việc, con trai bà Li đã tính báo cảnh sát nhưng chủ công ty môi giới lao động, họ Hsieh (謝), đã yêu cầu thương lượng dàn xếp để họ có thể tiếp tục thuê lao động nhập cư. Tuy nhiên, Tsao đã từ chối và trong cuộc họp báo hôm thứ Hai, anh đã rất bức xúc và quở trách Nina về hành vi của cô và yêu cầu cô phải xin lỗi gia đình.

Theo Điều 51 của Đạo luật Phúc lợi Công dân Cao Tuổi (老人福利法), những người chăm sóc theo hợp đồng sẽ bị phạt từ 30.000 Đài tệ đến 150.000 Đài tệ nếu bị phát hiện “ngược đãi về thể chất và tinh thần” những người già. Chính quyền huyện Chương Hóa đã yêu cầu Bộ Lao động thu hồi giấy phép lao động của công ty môi giới lao động, ngăn chặn người lao động nhập cư rời khỏi Đài Loan, chấm dứt thị thực lao động và chuyển cô ấy sang cơ quan tư pháp để điều tra về hành vi phạm tội.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn