Trang chủ Tin tứcThời tiết Mưa lớn gây lở đất ở miền trung Đài Loan

Mưa lớn gây lở đất ở miền trung Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Mặc dù Đài Loan đã gỡ bỏ cảnh báo trên đất liền và trên biển đối với cơn bão Khanun vào thứ 6 (4/8), nhưng mưa lớn ở Nam Đầu đã gây ra một số vụ lở đất đá.

Một số khu vực miền núi, bao gồm Alishan ở Gia Nghĩa, quận Heping ở Đài Trung, và thị trấn Renai ở Nam Đầu đã đóng cửa các trường học và văn phòng vào thứ 6 do điều kiện thời tiết nguy hiểm. Trước đó, các huyện miền núi Jiaxian, Liugui, Taoyuan, Maolin và Namaxia ở Cao Hùng, Đảo Xanh và Đảo Lan Tự cũng cho người dân nghỉ học, nghỉ làm để tránh bão.

Do lượng mưa xối xả, thị trấn Renai đã xảy ra một số vụ sạt lở. Cảnh báo lũ lụt cũng được đưa ra khi lượng mưa lên tới 126 mm trong vòng ba giờ.

Ảnh: CNA

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Bão Doksuri gây ra mưa lớn, khiến một số khu vực phải cho người dân nghỉ học nghỉ làm
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2023

Tại một địa điểm, một chiếc xe tải bị vùi lấp bởi đá và bùn chảy xuống từ sườn đồi. Người lái xe đã may mắn thoát ra ngoài, và con đường cũng đã bị phong tỏa.

Ngoài ra, trang trại Qingjing cũng phải đóng cửa do cây đổ, lũ lụt và bùn bao phủ bãi đậu xe. Đường đến trang trại cũng bị hư hại, và giao thông chỉ có thể đi theo một hướng.

Tại quận Taoyuan của Cao Hùng, cây cầu Minbaklu đã bị hư hại do sạt lở đất ở thượng nguồn. May mắn là không ai bị thương vì cây cầu đã bị niêm phong vào đêm hôm trước để đề phòng.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn