Trang chủ Tin tứcKinh tế Tổng thống Đài Loan kêu gọi tăng mức lương tối thiểu mỗi năm

Tổng thống Đài Loan kêu gọi tăng mức lương tối thiểu mỗi năm

bởi Tôi ở Đài Loan

Tổng thống Thái Anh Văn hôm thứ 2 (6/6) đã kêu gọi tăng mức lương tối thiểu của đất nước vào năm tới, và mong muốn thực hiện chính sách tăng lương mỗi năm.

Bà Thái đưa ra lời kêu gọi khi phát biểu tại cuộc họp của Liên hiệp Công đoàn Đài Loan, và bà nói rằng Chính phủ thực sự có kế hoạch tăng lương tối thiểu hàng năm.

Tổng thư ký Mặt trận Lao động Đài Loan Son Yu-liam cho biết lập trường của bà Thái về việc tăng mức lương tối thiểu là rất đúng đắn.

Xem thêm:
Hướng dẫn chi tiết cách tải chứng nhận tiêm chủng COVID, chứng nhận test PCR và chứng nhận cách ly
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Lịch nghỉ năm 2023 ở Đài Loan tổng cộng là 116 ngày, tết âm lịch nghỉ 10 ngày

Ông nói, trước đây đã có một khoảng thời gian mức lương tối thiểu của quốc gia không thay đổi trong 7 năm liên tiếp, gây ra tình trạng trì trệ tiền lương trong thời gian dài đối với người lao động.

Thông báo công khai của Tổng thống được hoan nghênh vì nó khiến việc tăng lương trong tương lai sẽ có nhiều khả năng hơn.

Theo ông Son, mức lương tối thiểu đã được nâng lên 6 năm liên tiếp kể từ khi bà Thái nhậm chức, điều này đã chứng minh những tuyên bố sai lầm của chính phủ tiền nhiệm rằng mức lương tối thiểu tăng lên sẽ làm tổn hại nền kinh tế. Đối với nhiều người lao động, việc tăng mức lương tối thiểu là cơ hội duy nhất để họ được tăng lương.

Ông Son nói rằng lương tối thiểu chỉ tăng 1% vào năm ngoái do sự bùng phát COVID-19 vào năm trước, nhưng nó đã tăng 5,2% trong năm nay khi nền kinh tế Đài Loan tăng trưởng khoảng 8% so với cùng kỳ vào năm 2021.

Ông dự kiến ​​mức lương tối thiểu sẽ tăng hơn 5,2% trong năm tới. Hiện mức lương tối thiểu của Đài Loan vào năm 2022 là 25.250 Đài tệ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn