Trang chủ Du lịch Trà Chatei – tinh túy trà từ Wenshan, Đài Loan

Trà Chatei – tinh túy trà từ Wenshan, Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Đối với giới trẻ, Đài Loan nổi tiếng là thiên đường, là nơi phát minh ra món trà sữa có sức “gây nghiện” cực lớn. Mà nguồn gốc để tạo nên một món trà sữa thơm ngon không chỉ nằm ở loại sữa pha kèm, mà cái cái chính là từ nước trà. Nhiều loại trà nổi tiếng của Đài Loan cũng được biết đến rộng rãi trên thế giới. Đài Loan đã có truyền thống thưởng trà từ hàng trăm năm trước khi một số giống trà được mang từ Trung Quốc sang đây trồng.

Trà tịch của Đài Loan là sự kết hợp giữa những yếu tố Trung Hoa truyền thống với phong tục trà đạo Nhật Bản. Trà là phải sử dụng trà ngon, có dụng cụ uống trà tinh tế cùng sẽ khéo léo của trà sư, thì mới có thể thưởng thức trọn vẹn một chén trà (Theo ngoisao VnExpress).

Vậy trà Đài Loan ở đâu là thơm ngon nhất?

Ở Đài Loan có nhiều khu vực trồng trà, nhưng phổ biến nhất có thể kể đến như Alishan, Luye, Sun Moon Lake, và đặc biệt là khu Wenshan ở Đài Bắc. Nhờ vào điều kiện thổ nhưỡng, địa hình và thời tiết thích hợp, mà nơi đây có thể sản xuất ra những lá trà tinh túy nhất.

Độ cao của vùng chè Wenshan dao động từ 200m đến 650m, quanh năm mây mù bao phủ, khí hậu ôn hòa, lượng mưa vừa phải rất thích hợp cho cây chè sinh trưởng, sản lượng hàng năm là khoảng 500.000 tấn.

Taiwanese Tea Pictures | Download Free Images on Unsplash
Ảnh: Unsplash

Không chỉ trồng trà mà nơi đây còn khai thác thêm khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với nghệ thuật trà truyền thống.

Một trong những thương hiệu trà được sinh ra từ cái nôi trà Wenshan là thương hiệu Chatei. Cái tên của thương hiệu là sử dụng tiếng Thái Uỷ Đài Loan (台語), có nghĩa là “Mời uống trà”. Chatei được thành lập vào năm 1999 bởi vị trà sư nổi tiếng “A Liang”.

Xem thêm:
Top 10 món quà đặc sản từ Đài Loan dành cho gia đình và bạn bè
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan

Vì đam mê của mình với trà đạo, trà sư “A Liang” không chỉ thành lập ra thương hiệu Chatei mà còn mở ra các workshop chia sẻ về trà, cũng như các khóa học dạy về cách rang trà, pha trà. Vì thương hiệu hướng đến sự phát triển bền vững, nên từ khâu chọn nguyên liệu, sấy khô, đến bảo quản đều được đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trà Ôlong A Lý Sơn (Trà Oolong Alishan) 150Gr - ChaTei

Các dòng trà nổi tiếng nhất của Chatei là hồng mỹ nhân, trà olong, trà Thiết Quan Âm, trà Vân Sơn Bao Chủng…

Không có mô tả ảnh.

Chuẩn bị năm hết tết đến và nhiều bạn sẽ về Việt Nam đón tết cùng gia đình, thì những hộp quà Chatei sang xịn mịn này cũng là một lựa chọn tuyệt vời để mang về làm quà biếu cho ông bà, cha mẹ.

Hiện tại trên sàn thương mại điện tử LifeBox có bán các combo nhiều loại trà nổi tiếng của Chatei với giá cực ưu đãi, đã vậy còn freeship toàn Đài Loan nữa ạ. Các bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết về các sản phẩm tại đây: https://bit.ly/3VossLF

Những bạn có hứng thú với trà Chatei và muốn ring về nhà thì hãy inbox ngay cho LifeBox tại đây: https://m.me/lifeboxshop

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn