Trang chủ Tin tứcKinh tế Mỗi công dân Đài Loan sẽ nhận được 6.000 Đài tệ từ tiền thuế thu vượt mức

Mỗi công dân Đài Loan sẽ nhận được 6.000 Đài tệ từ tiền thuế thu vượt mức

bởi Tôi ở Đài Loan

Thủ tướng Tô Trinh Xương hôm nay (4/1) đã thông báo rằng, 140 tỷ Đài tệ tiền thuế thu vượt mức sẽ được sử dụng để phát cho người dân, với ước tính mỗi người sẽ nhận được 6.000 Đài tệ.

Theo Bộ tài chính, Đài Loan đã thu được hơn 3 nghìn tỷ Đài tệ tiền thuế trong 11 tháng đầu năm 2022, và số tiền này vượt quá dự toán 450 tỷ Đài tệ.

Sau cuộc họp hôm thứ 7, chính phủ cho biết họ sẽ dùng phần lớn khoản thu thuế thu vượt mức 450 tỷ Đài tệ để hỗ trợ tài chính cho hệ thống bảo hiểm lao động, bảo hiểm y tế quốc gia cũng như trợ cấp giá điện.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Trong số đó, bà Thái quyết định phân bổ 70 tỷ Đài tệ cho chính quyền địa phương, 380 tỷ Đài tệ cho chính quyền trung ương, và 180 tỷ Đài tệ còn lại để dự trữ.

Phát biểu với các phóng viên tại Gia Nghĩa, ông Tô cho biết trong số 180 tỷ Đài tệ, 40 tỷ Đài tệ sẽ được giữ lại để dự phòng, và 140 tỷ Đài tệ sẽ được chia sẻ cho người dân.

Ông nói, với mục đích “chia sẻ những thành tựu kinh tế của đất nước với mọi công dân từ già đến trẻ”, mỗi người Đài Loan sẽ được nhận khoản tiền mặt trị giá 6.000 Đài tệ.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu công dân nước ngoài cư trú tại Đài Loan đã nộp thuế cho chính phủ có được đưa vào kế hoạch này hay không.

Hiện nội các vẫn cần phải gửi kế hoạch cho Cơ quan lập pháp để được phê duyệt

Nguồn Hãng tin Trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn