Trang chủ Tin tứcKinh tế Thêm nhiều chuyến bay của EVA Air bị trễ do cuộc đình công phản đối mức thưởng tết quá thấp

Thêm nhiều chuyến bay của EVA Air bị trễ do cuộc đình công phản đối mức thưởng tết quá thấp

bởi Tôi ở Đài Loan

Nhân viên mặt đất của Eva Air tiếp tục nghỉ phép hàng loạt vào thứ 2 để phản đối khoản tiền thưởng tết ít ỏi. Điều này đã khiến các cán bộ lãnh đạo của Eva Air phải thực hiện nhiệm vụ xử lý hành lý, và dọn dẹp cabin thay cho nhân viên.

Vào hôm chủ nhật, khoảng 150 nhân viên mặt đất và đội vệ sinh làm việc cho Evergreen Airline Services Corp., một chi nhánh của Eva Air, đã đồng loạt nghỉ để phản đối về khoản tiền thưởng cuối năm chỉ bằng một tháng lương, thấp hơn nhiều so với tiền thưởng của nhân viên làm việc tại các công ty khác thuộc tập đoàn Evergreen. Điều này đã khiến 79 chuyến bay của hãng bị trễ trung bình 100 phút.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Xe buýt rẽ trái đâm vào một gia đình, khiến hai mẹ con thiệt mạng
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Trước đó, Evergreen Marine Corp. công bố tiền thưởng cuối năm trung bình cho nhân viên lên tới 45 tháng lương, trong khi nhân viên của EVA Airways Corp sẽ nhận được 3 tháng lương.

Theo Cục Hàng không Dân dụng, hơn 40 nhân viên xử lý hàng hóa và vệ sinh của Evergreen Airline Services Corp. vẫn tiếp tục nghỉ vào thứ 2 (2/1).

Tính đến trưa thứ 2, 25 chuyến bay chở khách và 3 chuyến bay chở hàng đã bị trì hoãn trung bình 30 phút.

Trước khả năng tình trạng nghỉ phép hàng loạt có thể tái diễn và để tránh tình trạng chậm trễ hơn nữa, Eva Air cho biết ban lãnh đạo công ty hôm chủ nhật đã gọi điện cho nhân viên và yêu cầu họ có mặt tại nơi làm việc.

EVA Air cho biết các giám đốc điều hành cấp cao của Evergreen Airline Services Corp, bao gồm chủ tịch, tổng giám đốc và các giám sát viên đã đến địa điểm vận hành lúc 6h sáng để hỗ trợ công nhân tiền tuyến.

Hôm thứ Hai, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Wang Kwo-tsai (王國材) nói rằng Tập đoàn Evergreen nên xử lý tranh chấp đúng cách và giải quyết nó càng sớm càng tốt.

Trong khi đó, Sở Lao động Đào Viên cho biết người lao động có thể nộp đơn xin hòa giải tranh chấp thông qua liên đoàn lao động.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn