Trang chủ Tin tứcĐời sống Hướng dẫn chi tiết sử dụng phiếu mua hàng 3.000 Đài tệ

Hướng dẫn chi tiết sử dụng phiếu mua hàng 3.000 Đài tệ

bởi Tôi ở Đài Loan

Chính phủ Đài Loan hôm 02/06 vừa công bố chính thức chương trình tăng sức mua, phục hồi nền kinh tế Đài Loan trong bối cảnh dịch bệnh coronavirus gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Theo đó, những người được nhận bao gồm người Đài và vơ hoặc chồng của họ là người nước ngoài đã có thẻ cư trú ARC sẽ nhận được hỗ trợ 2.000 Đài tệ khi mua hàng với giá trị từ 3.000 Đài tệ trở lên.

Dưới đây, Tôi ở Đài Loan tổng hợp chi tiết cách dùng cho mọi người đủ điều kiện có thể tham gia.

  1. Mua bản giấy:
    (1) Bạn mua tại bưu điện gần nhà từ 15/07: Bạn sẽ trả 1.000 Đài tệ để đổi lấy phiêu mua hàng trị giá 3.000 Đài tệ
    (2) Bạn cũng có thể mua trực tuyến qua hệ thống giống đặt khẩu trang: sau 3 ngày đặt hàng bạn sẽ đến cửa hàng nhận phiếu.
  2. Thanh toán điện tử từ 01/07: sử dụng ứng dụng LinePay và các ứng dụng tương tự khác. Chi tiêu 3.000 để nhận được hoàn trả 2.000 Đài tệ vào tài khoản. Có thể nhận dưới dạng điểm.
  3. Thẻ điện tử như iPass hay EasyCard từ 01/07: Chi tiêu 3.000 để nhận được hoàn trả 2.000 Đài tệ vào tài khoản.
  4. Thẻ tín dụng từ 01/07: Chi tiêu 3.000 để nhận được hoàn trả 2.000 Đài tệ vào tài khoản. Có thể nhận dưới dạng điểm để được nhận khấu trừ vào kỳ sao kê tiếp theo

Q: Mệnh giá trên giấy?
Sẽ có 5 tờ mệnh giá 200 Đài tệ và 4 tờ mệnh giá 500 Đài tệ trên bản giấy.

Q: Khi nào nó được sử dụng?
Bắt đầu nhận đặt trước từ 1/7 và các phiếu mua hàng sẽ được kích hoạt vào ngày 15/7 và sẽ có giá trị đến ngày 31 tháng 12.

Q: Người nào được nhận?
Mỗi người chỉ được nhận 1 lần. Người có Quốc tịch Đài Loan, vợ hoặc chồng người nước ngoài của người đã có Quốc tịch đã có thẻ cư trú. Các hộ gia đình có thu nhập thấp và những người có hoàn cảnh khó khăn khác có thể nhận trực tiếp và không phải chi trả.

Q: Mua hàng ở đâu?
11 hạn chế sử dụng bao gồm: Không áp dụng cho mua hàng trực tuyến (trừ mua trực tuyến nhưng đến trải nghiệm thực tế), nộp thuế, tiết kiệm, đóng phạt, lệ phí, mua thuốc lá, cầm cố, mua cổ phiếu, mua giấy tờ có giá của quốc gia, đóng phí thẻ tín dụng, thẻ quà tặng.

Q: Cửa hàng nhận phiếu rồi nhận lại tiền thế nào?
Cửa hàng sẽ đổi lại tiền mặt qua bưu điện hoặc ngân hàng, tiền sẽ được chuyển lại cho đại diện đăng ký hoặc tài khoản của cửa hàng.

Đối với cửa hàng chưa đăng ký: Được ủy quyền bởi khu kinh doanh, ủy ban quản lý chợ đêm, hiệp hội tự trị và các đơn vị khác đến bưu điện hoặc ngân hàng, đại diện của cửa hàng sẽ nhận và phân phối trở lại.

Nguồn Hãng tin Trung Ương và các nguồn khác do Tôi ở Đài Loan tổng hợp

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn