Trang chủ Tin tứcKinh tế Nhật Bản chuẩn bị nhập khẩu 3 tấn cá mú đầu tiên từ Đài Loan

Nhật Bản chuẩn bị nhập khẩu 3 tấn cá mú đầu tiên từ Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Thẩm phán huyện Bình Đông hôm thứ 5 (23/6) thông báo rằng, sau khi Trung Quốc đưa ra lệnh cấm, Nhật Bản cho biết họ sẽ nhập khẩu từ hai đến ba tấn cá mú của Đài Loan.

Kể từ khi Trung Quốc ban hành lệnh cấm, Đài Loan đã phải cố gắng tìm kiếm các thị trường khác. Một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là huyện Bình Đông, nơi chiếm hơn 50% sản lượng cá mú của Đài Loan.

Trong một bài đăng trên Facebook, thẩm phán huyện Bình Đông Pan Men-an (潘孟安) cảm ơn Nhật Bản đã cử đại diện trực tiếp đến Bình Đông để thăm các trang trại cá mú trong khu vực. Ông Pan cho biết trong chuyến thăm, ông cũng đã tổ chức một cuộc họp video với Lin Shenping (林慎平), Chủ tịch công ty nuôi trồng thủy sản lớn nhất Nhật Bản, Hayashi Trout Farm Inc., người phụ trách nhập khẩu cá mú Đài Loan.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Lịch nghỉ năm 2023 ở Đài Loan tổng cộng là 116 ngày, tết âm lịch nghỉ 10 ngày

Trong cuộc trò chuyện với ông Lin, ông Pan nói: “Tôi thay mặt cho ngư dân và người dân Đài Loan bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến quý vị.”

Nhận lời mời của ông Lin, bà Danjo, đại diện Nhật Bản đã đến thăm một số vùng sản xuất và nhà máy chế biến cá mú. Bà cũng đã có cơ hội nếm thử một số món ăn làm từ cá mú trong bữa trưa.

Ông Pan nói thêm rằng ông đã tặng bà Danjo một loại mặt nạ dưỡng ẩm và làm trắng da có chứa collagen chiết xuất từ ​​cá mú, và các sản phẩm chăm sóc da khác có nguồn gốc từ cá. Theo ông Pan, đại diện Nhật Bản cam kết sẽ nhập lô hàng đầu tiên từ 2-3 tấn cá mú vào Nhật Bản “càng sớm càng tốt để kiểm tra phản ứng của thị trường.”

Ông Pan cho biết chính quyền huyện và những người nuôi cá đang làm việc để thiết lập các kênh vận chuyển và đàm phán các thủ tục kiểm dịch với Nhật Bản. Ông cũng kêu gọi người dân Đài Loan hỗ trợ ngành bằng cách mua cá mú tại địa phương.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn