Trang chủ Tin tứcĐời sống 23 ca nhiễm mới trong 18/3, Đài Loan cấm người nước ngoài nhập cảnh

23 ca nhiễm mới trong 18/3, Đài Loan cấm người nước ngoài nhập cảnh

bởi Tôi ở Đài Loan
COVID19 tai Dai Loan

CECC ngày 18/3 công bố, Đài Loan có thêm 23 trường hợp mới dương tính với coronavirus Vũ Hán, nâng tổng số người nhiễm lên con số 100. Mức ghi nhận ca nhiễm nhiều nhất kể từ ca đầu tiên được phát hiện tại quốc đảo.

Cập nhật liên tục thông tin dịch viêm phổi Vũ Hán COVID19 tại Đài Loan ngay ? TẠI ĐÂY

Ông Trần Thời Trung, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết 19 trường hợp mới mắc bệnh khi đi du lịch nước ngoài và hai người mắc bệnh do lây lan trong cộng đồng ở Đài Loan. không có lịch sử du lịch gần đây.

22 trường hợp mới vừa trở về từ châu Á hoặc châu Âu hoặc gần đây đã đi du lịch đến những khu vực đó. Tuy nhiên, ông Trung nói rằng có một nữ bệnh nhân 20 tuổi đã cố gắng điều trị vào 12/3 và không có tiền sử du lịch gần đây nhưng không biết làm thế nào cô mắc bệnh.

Ông thông tin thêm, một trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng là một thanh niên 20 tuổi , là con trai của một trường hợp được xác nhận trước đó – người đã tham gia vào nhóm du lịch đến Ai Cập. 11 trường hợp đã được chặn khi đến sân bay.

Trong số 15 người du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ, có thêm bốn người được xác nhận dương tính. Đến hiện tại có 13/15 người của đoàn này nhiễm bệnh. CECC cho biết 5 trường hợp được xác nhận mới đã được kiểm tra có liên hệ với các bệnh nhân đã dương tính trước đó. Một người được cách ly tại nhà, và ba trường hợp được yêu cầu hạn chế tiếp xúc với cộng đồng.

Trường hợp thứ 99 là một học sinh cùng trường ở Tây Ban Nha với trường hợp thứ 64 và 58 và đã được cách ly. Trường hợp thứ 79 được đón bởi tài xế riêng khi nhập cảnh và xác nhận dương tính 3 ngày sau đó.

Trường hợp thứ 84 trở về Đài Loan từ Mỹ và đến bệnh viện để tiến hành kiểm tra vàp 16 và 17/3. Ông Trần cũng đã liệt kê ba trường hợp cần điều tra thêm.

Ngoài một phụ nữ chưa rõ nguồn gốc lây bệnh, ông Trung nói rằng trường hợp thứ 83 trở về Đài Loan từ Pháp và có triệu chứng vào ngày 15/3. Trường hợp thứ 94 vè Đài Loan cùng ngày và được xét nghiệm vào ngày 16/3.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Đài Loan (CDC) báo cáo rằng trong số 23 trường hợp mới, 14 người là phụ nữ và chín người là nam giới. Trong số 21 trường hợp nhiễm bệnh từ nước ngoài, độ tuổi dao động từ 20 đến 50, hai trường hợp trong nước là ở độ tuổi 20.

Bảng phân tích của các quốc gia mà 19 trường hợp mới đã đến: Thổ Nhĩ Kỳ 4, Tây Ban Nha 3, Mỹ 3, Anh 2, Pháp 2, Indonesia 1, Qatar 1, Philippines 1, Thụy Sĩ 1 và Đức 1. Ngoài ra, một trường hợp đã đến Pháp, Tây Ban Nha và Anh, trong khi một trường hợp khác đã đến Anh, Ý và Pháp.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn