Trang chủ Tin tứcĐời sống Lao động không được quay lại Đài Loan nếu trở về nước trong đợt dịch này

Lao động không được quay lại Đài Loan nếu trở về nước trong đợt dịch này

bởi Tôi ở Đài Loan
Trường hợp nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán thứ 32 ở Đài Loan là một khán hộ công người nước ngoài

Ngoài ra, tất cả công nhân nhập cư sẽ được các chuyên gia y tế của chính phủ đón vào Đài Loan. Đây là thông báo được đưa ra bởi Bộ Lao động Đài Loan.

Thứ trưởng Bộ Lao động Lâm Tam Quý cho biết phần lớn lao động nước ngoài của Đài Loan đến từ Indonesia, Việt Nam, Thái Lan và Philippines. Bộ Lao động đã đưa ra các biện pháp phù hợp nhằm giảm biến động nhân sự và ảnh hưởng phòng chống dịch bệnh. Theo đó, để tránh một lượng thay đổi lớn lực lượng lao động nước ngoài, ông Lâm khuyến khích các chủ công xưởng xem xét gia hạn hợp đồng đối với công nhân hiện tại thay vì tìm mới.

Chủ tuyển dụng có thể xin gia hạn ba tháng cho người lao động nếu hợp đồng của họ hết hạn trong đợi dịch viêm phổi Vũ Hán và cần chịu trách nhiệm đối với các công nhân được cách ly. Chủ lao động cần báo cáo chi tiết về địa điểm và số lượng tự cách ly tại nhà.

Cập nhật liên tục thông tin dịch viêm phổi Vũ Hán COVID19 tại Đài Loan ngay ? TẠI ĐÂY

Bộ lao động cũng đề nghị lao động nước ngoài hoãn kế hoạch du lịch của mình và nhấn mạnh rằng các trường hợp xuất cảnh sẽ không được nhập cảnh trở lại Đài Loan trong dịp này. Chính phủ sẽ hỗ hợ bồi thường (nếu có) đối với các vé hủy.

Những người lao động mới đến Đài Loan lần đầu chỉ có thể nhập cảnh ở Sân bay Quốc tế Đào Viên và Sân bay Quốc tế Cao Hùng. Khi hạ cánh, các lao động sẽ được nhân viên y tế đón, thực hiện kiếm tra y tế và thủ tục tự cách ly 14 ngày tại nhà trước khi bàn giao đến chủ động động.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan tổng hợp và lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn