Trang chủ Tin tứcChính trị 10 tàu cao tốc của Trung Quốc tấn công tàu tuần tra biển của Đài Loan

10 tàu cao tốc của Trung Quốc tấn công tàu tuần tra biển của Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Cơ quan bảo vệ bờ biển số 9 (Kim Môn) của Cơ quan Cảnh sát biển Đài Loan (CGA) ngày 19/3 cho biết các tàu tuần tra của họ đã bị tấn công bởi hơn 10 tàu cao tốc của Trung Quốc. Họ bị ném đá, chai lọ và dùng tàu cao tốc đâm vào tàu tuần tra.

CGA cho biết, cuộc đụng độ diễn ra khi tàu tuần tra CP-1022 của Đài Loan đang làm nhiệm vụ ngoài khơi. Hai trong số ba động cơ của con tàu đã bị hỏng khi tàu cao tốc Trung Quốc đâm vào nó. CGA yêu cầu Trung Quốc truy tìm thủ phạm, giam giữ và bồi thường thiệt hại cho Đài Loan.

Tàu cao tốc Trung Quốc (Ảnh CGA)

Cụ thể, vào khoảng 9 giờ sáng ngày 16/3, khi tàu tuần tra CP-1022 và CP-2006, cùng với ba tàu đánh cá Đài Loan, tiến sát tàu đánh cá Trung Quốc để gỡ lưới cá bất hợp pháp, hơn 10 tàu cao tốc Trung Quốc không số hiệu đã lao vào ném đá và vỏ chai bia về phía đội tàu của CGA. Trong lúc giao tranh, con tàu 6 triệu Đài tệ của Đài Loan đã bị tấn công từ phía sau bởi các tàu cao tốc.

Để chống lại các tàu cao tốc Trung Quốc, các sĩ quan CGA đã ném sáu quả lựu đạn gây choáng và bắn năm viên đạn đậu về phía tàu Trung Quốc. Đội tàu của Trung Quốc sau đó phải rút lui nhanh chóng. Một sĩ quan CGA được Liberty Times dẫn lời nói: “Chúng tôi chưa bao giờ thấy hơn 10 tàu cao tốc Trung Quốc tràn ngập và tấn công mạnh mẽ như thế này”.

Tàu cao tốc Trung Quốc ẩn nấp phía sau (Ảnh: CGA)

Hai động cơ phía ngoài, trị giá 600.000 Đài tệ mỗi chiếc, đã bị hư hỏng nặng. Nhiều mảnh chai vỡ rơi vãi trên boong tàu tuần tra. Không có nhân viên CGA nào bị thương trong vụ tấn công này.

Ông Trần Kiến Văn, giám đốc Cơ quan bảo vệ bờ biển số 9, cho biết vụ việc xảy ra trên đường trung tuyến của eo biển Đài Loan. Ông Trần cho hay CGA sẽ không ngần ngại xua đuổi những kẻ nhập cảnh Đài Loan bất hợp pháp bằng đường biển để bảo vệ Đài Loan khỏi lây lan dịch COVID19 từ nước ngoài.

Apple Daily đưa tin CGA đã vận chuyển hai động cơ phía ngoài mới từ Cao Hùng đến Kim Môn để thay thế những động cơ bị hỏng trên chiếc CP-1022. Con tàu dự kiến sẽ tiếp tục hoạt động trở lại vào thứ Hai (23/3).

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn