Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan tăng 27 ca nhiễm mới và ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do COVID19

Đài Loan tăng 27 ca nhiễm mới và ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do COVID19

bởi Tôi ở Đài Loan

CECC công bố tăng 27 ca dương tính trong 20/03. Đây là mức tăng lớn nhất tại Đài Loan trong cùng một ngày kể từ khi ghi nhận ca nhiễm tại quốc đảo. Tổng số bệnh nhận hiện tại là 135 ca. Đồng thời ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong. Tổng cộng đã có 2 người chết vì dịch viêm phổi Vũ Hán tại Đài Loan.

Cập nhật liên tục thông tin dịch viêm phổi Vũ Hán COVID19 tại Đài Loan ngay ? TẠI ĐÂY

Bộ trưởng Y tế và người đứng đầu CECC Trần Thời Trung hôm 20/03 đã thông báo 24 trường hợp mới đã đến châu Á, châu Âu hoặc Mỹ và ba người bị lây nhiễm trong cộng đồng và ghi nhận thêm 1 ca tử vong. Ông cho biết có 15 trường hợp là nữ giới, 9 người là nam giới trong độ tuổi từ 10 đến 80. Những người nay đã đi nước ngoài trong khoảng thời gian từ ngày 6- 18/3 và bắt đầu phát bệnh từ ngày 5-18/3.

Các quốc gia mà những đã đến gồm Mỹ, Canada, Pháp, Luxembourg, Bỉ, Ai Cập, Anh, Mexico, Đức, Ba Lan, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nhật Bản, Singapore, Áo, Hà Lan, Philippines và Thổ Nhĩ Kỳ . Tám trong số những ca nhiễm đã đến nhiều hơn một quốc gia.

Trường hợp thứ 111 là một thành viên của nhóm du lịch Ai Cập đã xác nhận dương tính trước đó. Có hai trường hợp đã đến Mỹ đi du lịch cùng nhau là thứ 118 và thứ 121. Hai người được phát hiện đã tham dự cùng một sự kiện cùng trường hợp thứ 85.

Trường hợp thứ 122 là một thành viên khác của nhóm trong chuyến đi tới Thổ Nhĩ Kỳ. Ba ca lây nhiễm trong cộng đồng là các trường hợp thứ 124, 130 và 134. Trường hợp thứ 124 là một người đàn ông ở độ tuổi 30 và không có lịch sử du lịch nước ngoài gần đây. Vào ngày 12 và 13/3, người này quản lý của mình, vừa trở về từ Mỹ và có triệu chứng bệnh kể từ ngày 14/3. Ngoài ra, hai đồng nghiệp nước ngoài của người này cũng bắt đầu có các triệu chứng đáng ngờ. CECC sẽ tiến hành sàng lọc thêm và điều tra để xác định nguồn gốc lây nhiễm.

Trường hợp thứ 130 là một bạn nữ cùng lớp với trường hợp thứ 59 (một thiếu niên từ miền bắc Đài Loan đã đi du lịch đến Hy Lạp cùng gia đình vào tháng 1 và trở lại hòn đảo vào ngày 5/3). Như vậy, có ba ca đã bị lây nhiễm từ cậu bé này. Trường học của cậu bé đã đóng cửa chống dịch từ 19/03.

Trường hợp thứ 134 không có lịch sử ra nước ngoài. Sau khi phát bệnh vào ngày 17/3, bệnh nhân đã tìm cách điều trị y tế và được kiểm tra virus. Bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh vào ngày 20/3. Hiện các thành viên trong gia đình của người này chưa có triệu chứng của bệnh.

Một tin vui là 28 người đã cho kết quả âm tính sau khi điều trị.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn