Trang chủ Tin tứcChính trị 90% công dân ở Đài Loan xác định mình là người Đài Loan

90% công dân ở Đài Loan xác định mình là người Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Cuộc khảo sát mới nhất của Tổ chức Hiến pháp Đài Loan (台灣 制憲 基金會), được công bố trong cuộc họp báo hôm thứ Ba (10 tháng 8), cho thấy 89,9% công dân coi mình là người Đài Loan. Ngoài ra, hơn 64% người Đài Loan cho biết sẵn sàng tham chiến để bảo vệ đất nước.

Cuộc khảo sát cho thấy 67,9% người dân coi mình là người Đài Loan, 27,8% chọn cả Trung Quốc và Đài Loan, và chỉ 1,8% cho rằng mình là người Trung Quốc. Khi chỉ có một quốc tịch để lựa chọn, 89,9% đã chọn là người Đài Loan.

Xem thêm:
Những điều cấm kỵ trong tháng cô hồn (tháng 7 âm lịch) ở Đài Loan
Cảnh báo lừa đảo quy mô lên đến hàng chục tỷ trên các ứng dụng hẹn hò
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 05 và 06 năm 2021
Hướng dẫn đăng ký YouBike chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Với tình hình căng thẳng eo biển Đài Loan những ngày gần đây đã leo thang, cuộc thăm dò cho thấy 36% người dân chắc chắn sẽ tham chiến để bảo vệ Đài Loan, 28,3% nói rằng họ có thể sẽ tham gia, 16,2% nói rằng họ có thể sẽ không tham gia, 12,7% nói rằng họ chắc chắn sẽ không tham gia, và 7,4% không có ý kiến.

Về địa vị chính trị trong tương lai của Đài Loan, 38,9% ủng hộ việc Đài Loan tuyên bố độc lập, 50,1% muốn giữ nguyên hiện trạng và 4,7% muốn thống nhất với Trung Quốc.

Sau kỳ Thế vận hội thành công nhất của Đài Loan từ trước đến nay, 65,1% người tham gia cuộc thăm dò cho biết họ gọi đội tuyển của nước mình là “Đài Loan”, trong khi chỉ 27,6% sử dụng thuật ngữ “Đài Bắc Trung Hoa”. Hơn 82% nói rằng họ lấy làm tiếc về việc Đài Loan tham gia Thế vận hội Tokyo 2020 với tư cách “Đài Bắc Trung Hoa” và không được treo quốc kỳ chính thức.

Theo dõi Thế vận hội Tokyo, 83,9% cho biết họ có cái nhìn tích cực về Nhật Bản, trong khi 75,6% có quan điểm ủng hộ Mỹ, với gần 90% ủng hộ việc thiết lập quan hệ ngoại giao với hai nước. Tuy nhiên, 70,3% có cái nhìn tiêu cực về Trung Quốc.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn