Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Một bé trai 2 tuổi ở Tân Bắc đã tử vong vì COVID-19

Một bé trai 2 tuổi ở Tân Bắc đã tử vong vì COVID-19

bởi Tôi ở Đài Loan

Một em bé 2 tuổi được chẩn đoán nhiễm COVID đã tử vong hôm thứ 2 (18/4).

Thị trưởng Tân Bắc Bắc Hou You-yi (侯友宜) thông báo hôm thứ 3 (19/4) rằng một cậu bé ở Zhonghe đã tử vong vào tối hôm trước (18/4). Ông Hou cho biết các bác sĩ chuyên khoa nhi khoa tại Bệnh viện Shuangho và Bệnh viện Đại học Quốc gia Đài Loan (NTUH) đã phối hợp với chính quyền thành phố và sở y tế thực hiện mọi biện pháp có thể để cứu đứa trẻ.

Cha và chị gái 6 tuổi của cậu bé đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID vào ngày 13/4. Sau đó mẹ của bé đã gọi điện đến số 119 và yêu cầu cho họ cách ly tại nhà.

Đến ngày 14/4, bé trai 2 tuổi bắt đầu bị sốt nên mẹ đã đưa cả hai cháu đến bệnh viện để làm xét nghiệm PCR. Sau khi khám sàng lọc, bé được cho uống thuốc hạ sốt và xin về nhà chờ kết quả.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 1 và 2 năm 2022
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Đài Loan điều chỉnh tiêu chí tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 nhập viện
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Tuy nhiên, đến lúc 4 giờ chiều hôm đó, cậu bé bắt đầu hôn mê. Ba mẹ cậu bé đã tìm kiếm sự hỗ trợ y tế từ nhiều nơi nhưng phải đến 7h30 tối mới có xe cấp cứu đến để đưa bé vào bệnh viện Shuangho.

Ngày 16/4, Trung tâm Chỉ huy Phòng chống Dịch Trung ương (CECC) thông báo đây là ca nhiễm trẻ em đầu tiên bị nặng ở Đài Loan. CECC cho biết cậu bé đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt vào ngày 16/4.

Cậu bé được chẩn đoán mắc bệnh viêm não cấp, chức năng gan suy yếu nghiêm trọng và phải đặt nội khí quản, thở máy. Để điều trị cho cậu bé, các bác sĩ đã sử dụng steroid và thuốc điều hòa miễn dịch.

Theo ông Hou, tình trạng của cậu bé ngày một xấu đi và các y bác sĩ đã nỗ lực hết sức để cố gắng cứu cậu bé. Tuy nhiên, cậu bé đã không qua khỏi và đã tử vong vào tối thứ 2.

Giám đốc Bệnh viện Shuangho Cheng I-chun nói rằng đây là trường hợp trẻ em đầu tiên mắc COVID nghiêm trọng và tiến triển nhanh như vậy kể từ khi đại dịch bắt đầu. Hiện bệnh viện Shuangho và NTU đang làm thêm các thử nghiệm để xem có phải bé bị nhiễm đồng thời với các loại virus khác hay không.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn