Trang chủ Tin tứcQuốc tế Trận động đất 7,4 độ Richter xảy ra ở Nhật khiến 4 người chết, 79 người bị thương

Trận động đất 7,4 độ Richter xảy ra ở Nhật khiến 4 người chết, 79 người bị thương

bởi Tôi ở Đài Loan

Một trận động đất mạnh 7,4 độ Richter đã xảy ra ngoài khơi tỉnh Fukushima, miền bắc Nhật Bản vào đêm thứ 4 (16/3) khiến 4 người chết, 79 người bị thương, hư hại đồ đạc và mất điện.

Khu vực này đã từng bị tàn phá bởi trận động đất 9 độ Richter kéo theo sóng thần dẫn tới sự cố hạt nhân Fukushima cách đây 11 năm.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản vào đầu ngày thứ 5 đã dỡ bỏ cảnh báo sóng thần mà họ ban hành trước đó. Được biết, sóng thần nhỏ cao 30 cm đã được ghi nhận ở Ishinomaki, cách Tokyo khoảng 390 km về phía đông bắc.

Xem thêm:
Những người đi đường tốt bụng đã nhặt và trả lại gần 500.000 Đài tệ cho người đánh rơi
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Video ghi lại cảnh thang cuốn ở tàu điện ngầm Tân Bắc bất ngờ bị sập
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Sau trận động đất, nhiều đồ đạc và tường bị đổ vỡ, nằm ngổn ngang dưới đất. Đường cũng bị nứt và nước tràn ra từ các đường ống dưới lòng đất. Ở Yokohama, gần Tokyo, một cột điện cũng suýt đổ.

Products are scattered at a convenience store in Fukushima, northern Japan Wednesday, March 16, 2022, following an earthquake. A powerful earthquake s...
Ảnh: AP
Furniture and electrical appliance are scattered at an apartment in Fukushima, northern Japan Wednesday, March 16, 2022, following an earthquake. A po...
Ảnh: AP

Tokyo Electric Power Company Holdings, công ty vận hành nhà máy hạt nhân Fukushima Daiichi, nơi hệ thống làm mát bị lỗi sau thảm họa năm 2011, cho biết các công nhân không tìm thấy gì bất thường tại khu vực này.

Hơn 2,2 triệu ngôi nhà đã bị mất điện ở 14 tỉnh, bao gồm cả khu vực Tokyo, nhưng điện đã được khôi phục ở hầu hết các nơi vào buổi sáng, ngoại trừ khoảng 37.000 ngôi nhà ở các tỉnh Fukushima và Miyagi.

People make a line to wait for taxi in Sendai, Miyagi prefecture, northern Japan early Thursday, March 17, 2022, following an earthquake. A powerful e...
Ảnh: AP

Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản cho biết hầu hết các dịch vụ xe lửa của họ đã bị đình chỉ để kiểm tra an toàn. Một số chuyến tàu địa phương sau đó đã hoạt động trở lại.

Một đoàn tàu tốc hành Tohoku Shinkansen giữa Fukushima và Miyagi bị trật bánh một phần do trận động đất, nhưng không ai bị thương.

Nhật Bản nằm trên “vành đai lửa” Thái Bình Dương, khiến đất nước này thường xuyên hứng chịu các trận động đất.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn