Trang chủ Tin tứcChính trị Bộ trưởng Quốc phòng cho biết Trung Quốc có thể phát động “cuộc xâm lược toàn diện” vào Đài Loan năm 2025

Bộ trưởng Quốc phòng cho biết Trung Quốc có thể phát động “cuộc xâm lược toàn diện” vào Đài Loan năm 2025

bởi Tôi ở Đài Loan

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đài Loan Chiu Kuo-cheng (邱國正) hôm thứ Tư nói rằng Trung Quốc sẽ có đủ nguồn lực để tiến hành một cuộc xâm lược toàn diện vào Đài Loan năm 2025.

Ông Chiu nói với các phóng viên trước khi diễn ra phiên họp để xem xét ngân sách đặc biệt dành cho quân sự.

Những căng thẳng hiện nay trên khắp eo biển Đài Loan “thực sự là điều tồi tệ nhất mà tôi từng thấy trong hơn 40 năm phục vụ quân đội”, ông Chiu cho biết tại một phiên họp của Ủy ban Đối ngoại – Quốc phòng và Ủy ban Tài chính.

Ông nói: “Nếu xâm lược Đài Loan ngay bây giờ thì Trung Quốc sẽ phải trả một chi phí cao nhưng vào năm 2025, Bắc Kinh sẽ có thể hạ chi phí xuống tới mức thấp nhất và giảm tối đa thiệt hại nên có thể đây là thời điểm chín muồi để tiến hành một cuộc xâm lược toàn diện”.

Xem thêm:
Trong đợt xổ số hóa đơn mới nhất, có tới 13 hóa đơn trúng 10 triệu Đài tệ
2 trường học ở Đài Bắc buộc phải tạm ngưng các lớp học do một ca nhiễm đột phá
CECC Đài Loan đang xem xét mua thuốc viên kháng vi rút Molnupiravir
Hướng dẫn từ A-Z các bước gửi hàng tại 7-11 từ Tôi ở Đài Loan

Phiên họp đã xem xét dự thảo ngân sách của Bộ Quốc phòng (BQP), trong đó đề xuất tăng cường khả năng của Không quân và Hải quân Đài Loan với chi phí mua sắm, phát triển vũ khí và hệ thống phòng thủ là 240 tỷ Đài tệ.

Dự thảo ngân sách đề xuất rằng 64% chi tiêu được phân bổ cho tên lửa đối hạm sản xuất trong nước, và phần còn lại dành cho việc phát triển và lắp đặt tên lửa Hsiung Feng với chi phí 79,7 tỷ Đài tệ.

Ông Chiu cho biết BQP đang đề xuất một khoản ngân sách lớn như vậy cho việc nghiên cứu và phát triển tên lửa đối hạm Hsiung Feng vì chúng mang lại những lợi ích chiến lược rõ ràng và có thể được sản xuất nhanh chóng.

Kế hoạch của BQP nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trên biển và trên không của Đài Loan có thể là một phản ứng trước những hành động khiêu khích gia tăng, bao gồm các hoạt động xâm nhập vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Đài Loan.

Trong 5 ngày đầu tiên của tháng 10, tổng cộng 150 máy bay Trung Quốc đã tiến vào ADIZ của Đài Loan, với kỷ lục 56 máy bay vào ngày 4 /10.

Bộ trưởng nhấn mạnh quân đội Đài Loan sẽ không nổ súng trước. Tuy nhiên, các phi công Đài Loan đang chịu rất nhiều áp lực khi phản ứng với việc số lượng máy bay Trung Quốc ngày càng gia tăng trong khu vực ADIZ của Đài Loan, đó là lý do tại sao ông đến thăm họ để động viên, giúp họ nâng cao tinh thần.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn