Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 CECC Đài Loan đang xem xét mua thuốc viên kháng vi rút Molnupiravir

CECC Đài Loan đang xem xét mua thuốc viên kháng vi rút Molnupiravir

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) hôm Chủ nhật cho biết họ đang xem xét mua thử nghiệm thuốc viên điều trị COVID. Theo các nhà sản xuất, thuốc giúp làm giảm đáng kể nguy cơ nhập viện hoặc tử vong do COVID-19.

Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi Chen Shih-chung (陳時中) cho biết CECC đã đàm phán với nhà sản xuất thuốc để mua thử thuốc kháng virus Molnupiravir.

Xem thêm:
Tiếp tục câu chuyện mua ít trúng nhiều, chi 28 Đài tệ, ẵm về 10 triệu Đài tệ
Đài Loan sẽ mở lại KTV, MTV, khu trò chơi điện tử từ ngày 5/10
Top 10 địa điểm ngắm pháo hoa đẹp nhất ở Cao Hùng trong dịp Quốc khánh 10/10
Hướng dẫn cách mua xe máy cũ tại Đài Loan

Theo tuyên bố từ nhà sản xuất Merck & Co. và Ridgeback Biotherapeutics, molnupiravir làm giảm khoảng 50% nguy cơ nhập viện hoặc tử vong do COVID-19 trong các thử nghiệm lâm sàng ban đầu và Merck dự định sẽ nộp đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ.

Thuốc ban đầu được phát minh dưới tên EIDD-2801 bởi Liên doanh đổi mới thuốc phi lợi nhuận trực thuộc Đại học Emory tại Emory (DRIVE), và được đưa vào thử nghiệm sau khi được mua lại bởi Ridgeback có trụ sở tại Miami, sau đó Ridgeback đã hợp tác với Merck để phát triển thuốc hơn nữa.

Trong một tin tức liên quan, chính quyền thành phố Tân Đài Bắc đã phạt Bệnh viện En Chu Kong 250.000 Đài tệ cũng như chi phí của những liều vắc xin tiêm sai sau khi bệnh viện này vô tình tiêm vắc xin BNT chưa pha loãng cho 25 người vào ngày 27/9.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn