Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 2 trường học ở Đài Bắc buộc phải tạm ngưng các lớp học do một ca nhiễm đột phá

2 trường học ở Đài Bắc buộc phải tạm ngưng các lớp học do một ca nhiễm đột phá

bởi Tôi ở Đài Loan

Các lớp học của 56 học sinh tại hai trường tiểu học ở thành phố Đài Bắc đã phải tạm dừng sau khi một nữ phi công là mẹ của hai học sinh được xác nhận là ca nhiễm COVID-19 đột phá.

Ca nhiễm đột phá là những ca nhiễm có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 ít nhất 14 ngày sau khi họ được tiêm chủng đầy đủ 2 mũi.

Hôm thứ Tư, trường tiểu học Wang Fang ở quận Wenshan của Đài Bắc và trường tiểu học Jian’an ở quận Da’an đã dừng các lớp học sau khi mẹ của 2 học sinh có kết quả dương tính với COVID-19, mặc dù đã được tiêm phòng đầy đủ.

Xem thêm:
Tiếp tục câu chuyện mua ít trúng nhiều, chi 28 Đài tệ, ẵm về 10 triệu Đài tệ
Đài Loan nới lỏng các hạn chế cấp độ 2 từ thứ Ba 5/10
Top 10 địa điểm ngắm pháo hoa đẹp nhất ở Cao Hùng trong dịp Quốc khánh 10/10
Hướng dẫn cách mua xe máy cũ tại Đài Loan

Bộ trưởng Y tế và người đứng đầu CECC Chen Shih-chung vào sáng thứ Tư (6 /10) xác nhận người phụ nữ là phi công của China Airlines (CAL), và cô đã trải qua 5 ngày cách ly bắt buộc và 9 ngày tự theo dõi sức khỏe. Ông Chen nói rằng cô đã tiêm hai liều vắc-xin COVID-19 trước đó nên được xếp là ca nhiễm đột phá.

Người đứng đầu Trung tâm Y tế quận Zhongzheng, Zhang Hui-mei (張惠美) cho biết hai người con của người phụ nữ học ở trường tiểu học Wang Fang và trường tiểu học Jian’an thành phố Đài Bắc. Vì mỗi đứa trẻ học trong một lớp gồm 28 học sinh, nên có tổng số 56 học sinh phải nghỉ học.

Trong cuộc họp báo vào chiều thứ Tư, Người phát ngôn của CECC Chuang Jen-hsiang (莊人祥) đã xác định người phụ nữ này thuộc trường hợp số 16.377, một phi công của China Airlines 40 tuổi, đã tiêm liều vắc-xin Moderna COVID-19 thứ hai vào đầu tháng 8. Từ ngày 23 – 26/9, cô cùng các thành viên phi hành đoàn bay đến và đi từ Anchorage, Alaska.

Từ ngày 27/ 9 đến ngày 1/10, cô đã trải qua cách ly tại một ký túc xá của công ty ở Đài Loan. Từ ngày 2-3 tháng 10, cô ở nhà và có tiếp xúc với các thành viên trong gia đình.

Vào ngày 3/10, cô đáp chuyến bay khứ hồi đến Singapore và quay trở lại Đài Loan vào ngày hôm đó. Cô lại tiếp tục cách ly 5 ngày + 9 ngày và tự theo dõi sức khỏe và đã được kiểm tra COVID-19 vào ngày 5/10 với kết quả dương tính.

Ông Chuang cho biết người phụ nữ đã xét nghiệm âm tính với vi rút vào tháng 6, tháng 7 và tháng 8. Một đợt kiểm tra được thực hiện vào ngày 1/10 cũng cho kết quả âm tính, nhưng đợt kiểm tra được thực hiện vào ngày 5 tháng 10 cho kết quả dương tính với giá trị Ct là 33.

Người phát ngôn cho biết rằng xét nghiệm thứ hai vào ngày 6/10 của cô cũng cho kết quả dương tính, với giá trị Ct là 22. Ông Chuang nói rằng cô ấy đã xét nghiệm dương tính với kháng thể n và âm tính với kháng thể s, cho thấy rằng cô mới bị nhiễm gần đây.

Cho đến nay, bộ phận y tế đã xác định được 6 người có tiếp xúc với cô, bao gồm 4 thành viên gia đình sống với cô và 2 đồng nghiệp. Tất cả họ đã được thực hiện xét nghiệm PCR và đều cho kết quả âm tính.

Ông Chuang cho biết cần phải điều tra thêm để xác định cô bị nhiễm vi-rút khi bay đến Mỹ hay đến Singapore. Theo Cục Hàng không Dân dụng, 98,7% phi hành đoàn phục vụ trên các chuyến bay quốc tế đã được tiêm phòng đầy đủ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn