Trang chủ Tin tứcChính trị Bulgari xóa Đài Loan ra khỏi danh sách các quốc gia, và đưa ra lời xin lỗi tới Trung Quốc

Bulgari xóa Đài Loan ra khỏi danh sách các quốc gia, và đưa ra lời xin lỗi tới Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Thương hiệu trang sức cao cấp Bulgari đã gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng mạng Trung Quốc vì đã liệt kê Đài Loan và Trung Quốc là 2 quốc gia riêng biệt trên trang web của mình. Sau khi làn sóng dư luận bùng nổ, vào hôm thứ 3 (11/7), Bulgari đã đưa ra lời xin lỗi và nói rằng họ sẽ “sửa chữa ngay lập tức”.

Trên trang web liệt kê các cửa hàng theo quốc gia, và Bulgari đã tách riêng Đài Loan là một quốc gia, thay vì là một phần của Trung Quốc. Điều này đã gây ra sự phẫn nộ trên mạng xã hội Trung Quốc, khiến nó nhanh chóng trở thành chủ đề hot nhất trên Weibo, và cư dân mạng đã yêu cầu Bulgari “đính chính” và xin lỗi.

Bulgari delists Taiwan as country, issues apology to China
Ảnh: Weibo

Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc lúc này đã đưa ra tuyên bố: “Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời của Trung Quốc, và không thể được phân loại là một quốc gia.”

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2023
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài

Bulgari đã đưa ra lời xin lỗi bằng tiếng Trung trên tài khoản Weibo chính thức của mình, nói rằng họ “tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc.” Công ty cho biết do sơ suất quản lý trên trang web ở nước ngoài, nên đã gây ra lỗi hiển thị địa chỉ cửa hàng trên bản đồ. Bulgari cũng hứa sẽ “sửa ngay lập tức”.

Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc và cư dân mạng phàn nàn rằng lời xin lỗi là không đủ, vì nó chỉ được đăng trên tài khoản Weibo của họ, chứ không được đăng trên các trang MXH nước ngoài.

Bulgari delists Taiwan as country, issues apology to China
Ảnh: Weibo

Trung Quốc yêu cầu các cơ quan chính phủ và các tập đoàn không được liệt kê Đài Loan là một quốc gia. Bulgari là một trong nhiều các tập đoàn đã đồng ý với các yêu cầu của Trung Quốc, và xóa tư cách quốc gia của Đài Loan ra khỏi các trang web của họ.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn