Trang chủ Tin tứcĐời sống Một số trường ở Đài Loan phải chuyển qua học online do bị thiệt hại sau trận động đất

Một số trường ở Đài Loan phải chuyển qua học online do bị thiệt hại sau trận động đất

bởi Tôi ở Đài Loan

Bộ Giáo dục (MOE) cho biết hôm chủ nhật (7/4), Đại học Quốc gia Dong Hwa và các trường khác bị thiệt hại sau trận động đất sẽ chuyển sang hình thức học online trong vài tuần tới.

Vài phút sau trận động đất hôm thứ 4 (3/4), một đám cháy đã bùng phát tại trường đại học Dong Hwa ở thị trấn Shoufeng, Hoa Liên.

Chi phí thiệt hại đối với các lớp học, phòng thí nghiệm và ký túc xá sinh viên ước tính khoảng 500 triệu Đài tệ. Sinh viên trường sẽ học lại vào thứ 4 (10/4), nhưng toàn bộ sẽ chuyển qua học trực tuyến trong hai tuần.

Xem thêm các tin khác:
Hướng dẫn cách đăng ký thi TOCFL Online tại Đài Loan
Mẹo tiết kiệm tiền khi mua hàng ở 7-Eleven
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Trường đại học Tzu Chi cũng sẽ áp dụng hình thức học từ xa cho một số khoa bắt đầu từ thứ 3 (9/4).

Các học sinh và giáo viên Trường tiểu học Sipaw đã rời khỏi trường học ở khu vực miền núi Tianxiang vào hôm chủ nhật, và các em sẽ chuyển sang học tạm tại Trường tiểu học Fushi ở thị trấn Xiulin.

Thiệt hại do động đất không chỉ giới hạn ở Hoa Liên, vì Trường trung học nữ sinh Jingmei, Đài Bắc cũng phải cho một số lớp chuyển sang học trực tuyến. Chính quyền thành phố Đài Bắc cho biết, các tòa nhà tại Trường tiểu học Jingmei, Trường tiểu học Shi-jian, Trường tiểu học Ming Dao và Trường tiểu học Chengde của quận Nangang cũng bị hư hại, khiến một số học sinh phải di chuyển đến địa điểm khác.

Bộ GD cho biết họ đã nhận được báo cáo về thiệt hại do động đất từ 515 trường học trên cả nước, với tổng thiệt hại ước tính khoảng 1 tỷ Đài tệ.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn