Trang chủ Tin tứcKinh tế Rượu Shaoxing 30 năm tuổi bị phá hủy sau trận động đất 7,2 độ Richter

Rượu Shaoxing 30 năm tuổi bị phá hủy sau trận động đất 7,2 độ Richter

bởi Tôi ở Đài Loan

Các công nhân tại nhà máy chưng cất rượu Hoa Liên đã bắt đầu việc dọn dẹp gần 200.000 chai rượu đã bị phá hủy trong trận động đất mạnh 7,2 độ Richter vào tuần trước.

Trong chuyến tham quan dành cho giới truyền thông vào hôm thứ 2, người đứng đầu nhà máy, ông Vương cho biết cơ sở Hoa Liên nằm gần bãi biển Qixingtan. Nơi này chủ yếu sản xuất rượu gạo, cùng với số lượng nhỏ bia thủ công và một loạt rượu chứa lá vàng thật.

Trong trận động đất hôm thứ 4 tuần trước, tổng cộng 192.000 chai rượu các loại đã bị rơi vỡ, trong số đó có khoảng 1.000 thùng rượu Shaoxing 30 năm tuổi, ước tính gây thiệt hại ít nhất 14 triệu Đài tệ.

Xem thêm các tin khác:
Hướng dẫn cách đăng ký thi TOCFL Online tại Đài Loan
Mẹo tiết kiệm tiền khi mua hàng ở 7-Eleven
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Và đó chỉ là ước tính sơ bộ, vì rất nhiều rượu được chất thành đống trong kho nên họ chưa thể kiểm kê chi tiết.

Ảnh: CNA

Ông Vương nói rằng, do rượu bị rò rỉ, có nguy cơ gây nổ nên nhân viên đã phong tỏa nhà máy và thông gió khu vực trước khi dọn dẹp.

Theo ông Vương, trận động đất mạnh 6,4 độ xảy ra ở Hoa Liên vào ngày 6 tháng 2 năm 2018 dường như còn rung chuyển dữ dội hơn. Khi đó họ đã mất hơn 10.000 thùng rượu Shaoxing.

Sau trận động đất năm 2018, nhà máy chưng cất đã lắp đặt lưới bảo vệ trong các khu vực bảo quản, đồng thời đặt ra các giới hạn nghiêm ngặt hơn về mức độ xếp chồng các pallet cao và thùng ủ lâu năm.

Ảnh: CNA

Mặc dù những thay đổi đó không thể ngăn chặn tổn thất lớn khi trận động đất xảy ra vào tuần trước, nhưng tình hình có thể còn tồi tệ hơn nếu không có chúng.

Nguồn Hãng tin trung ương do Xin chào, tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn