Trang chủ Tin tứcChính trị Hơn 83% dân số Đài Loan đủ điều kiện để đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử vào tháng 11

Hơn 83% dân số Đài Loan đủ điều kiện để đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử vào tháng 11

bởi Tôi ở Đài Loan

Ủy ban Bầu cử Trung ương (CEC) cho biết, hơn 83% trong tổng số 23 triệu người Đài Loan sẽ đủ điều kiện bỏ phiếu trong cuộc bầu cử địa phương vào tháng 11 này.

Chủ tịch CEC Lee Chin-yung (李進勇) cho biết trong cuộc bầu cử vào ngày 26/11, cử tri sẽ bầu cho 11.023 vị trí ở tất cả các cấp chính quyền địa phương.

CEC sẽ mở đăng ký cho các ứng cử viên tranh cử chức thị trưởng thành phố, thẩm phán quận, thành viên hội đồng thành phố và quận, cùng các vị trí khác kể từ ngày 29/8 cho đến ngày 2/9.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Theo ông Lee, khoảng 19,3 triệu người từ 20 tuổi trở lên – chiếm hơn 83% dân số – đủ điều kiện để đi bỏ phiếu đợt này. Và trong số đó có 760.000 người là cử tri lần đầu.

Song song với cuộc bầu cử, Đài Loan cũng sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý để hỏi về việc liệu độ tuổi bỏ phiếu ở Đài Loan có nên được hạ xuống 18 tuổi hay không.

Nếu cuộc trưng cầu được thông qua, Đài Loan sẽ sửa đổi Hiến pháp để hạ độ tuổi bỏ phiếu xuống 18 tuổi.

Ngưỡng để thông qua cuộc trưng cầu dân ý là ít nhất 50% trong tổng số 19,3 triệu cử tri bỏ phiếu “đồng ý”, cao gấp đôi so với mức 25% được yêu cầu trong các cuộc trưng cầu dân ý về các vấn đề phi hiến pháp.

CEC cho biết ước tính sẽ có ước tính 17.648 điểm bỏ phiếu trên toàn quốc, và họ sẽ tuyển dụng khoảng 300.000 nhân viên cho cuộc bầu cử và trưng cầu dân ý lần này.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn