Trang chủ Tin tứcChính trị Nhật Bản lên án việc Trung Quốc phóng 5 tên lửa rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản

Nhật Bản lên án việc Trung Quốc phóng 5 tên lửa rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản

bởi Tôi ở Đài Loan

Chính phủ Nhật Bản hôm thứ 5 (4/8) đã phản đối việc Trung Quốc bắn 5 tên lửa đạn đạo vào vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản, và trong số đó có 4 tên lửa đã bay qua vùng đất liền của Đài Loan.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã bắn 9 tên lửa, trong đó có 5 tên lửa rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Trong số 5 chiếc này, Bộ cho biết có 4 chiếc đã bay qua thành phố Đài Bắc.

Theo Bộ, PLA đã phóng tên lửa đầu tiên từ bờ biển tỉnh Phúc Kiến lúc 2:56 chiều (giờ Nhật Bản) và bay được quãng đường 350 km. Tên lửa thứ hai được phóng từ một địa điểm ở Trung Quốc, cách đó khoảng 700 km.

Lần phóng thứ ba diễn ra lúc 3:14 chiều và đã bay khoảng 500 km. Tên lửa thứ tư được phóng lúc 3:57 chiều với khoảng cách bay 350 km.

Xem thêm:
Đài Bắc khuyến khích người dân tải ứng dụng tìm kiếm vị trí hầm trú bom
Tổng thống Thái Anh Văn lên án các cuộc tập trận bắn đạn thật của Trung Quốc là ‘hành động vô trách nhiệm’
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2022

Tên lửa thứ 5 được phóng từ bờ biển tỉnh Chiết Giang lúc 3:57 chiều, với khoảng cách bay 650 km. Tên lửa thứ 6 được phóng lúc 4:05 chiều và đã bay khoảng 500 km.

Tên lửa thứ 7 cũng được phóng lúc 4:05 chiều và đã bay 550 km. Tên lửa thứ 8 cất cánh lúc 4:08 chiều với khoảng cách bay 500 km.

Lần phóng thứ 9 xảy ra lúc 4:08 chiều và nó đã bay khoảng 550 km. Bốn tên lửa cuối cùng được bắn từ bờ biển Phúc Kiến.

Theo báo cáo, tên lửa thứ 5 đến thứ 9 đã đáp xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản, còn tên lửa thứ 6-9 được cho là đã bay qua Đài Bắc.

Tên lửa đầu tiên đã hạ cánh xuống vùng biển phía bắc-tây bắc đảo Yonaguni của tỉnh Okinawa, bên ngoài EEZ của Nhật Bản. Tên lửa thứ hai và thứ ba hạ cánh ở vùng biển phía tây nam Đài Loan, trong khi tên lửa thứ tư hạ cánh ở vùng biển phía bắc Đài Loan.

Tại cuộc họp báo tối hôm đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nobuo Kishi cho biết “Đây là một vấn đề nghiêm trọng liên quan đến an ninh quốc gia của đất nước chúng tôi và sự an toàn của người dân”, theo Japan Times.

Lúc 11 giờ tối tối hôm đó, Bộ Quốc phòng Đài Loan tuyên bố rằng đường bay chính của tên lửa đạn đạo sau khi phóng là ngoài bầu khí quyển, và không có mối nguy hiểm nào đối với khu vực đất liền của Đài Loan.

BQP đưa ra thông cáo báo chí lúc 5:30 chiều rằng từ 1:56 chiều đến 4 giờ chiều, PLA đã phóng tổng cộng 11 tên lửa đạn đạo Dongfeng vào các vùng biển xung quanh phía bắc, nam và đông Đài Loan. Không rõ tại sao lại có sự chênh lệch về số lượng tên lửa được Bộ Quốc phòng Nhật Bản và Đài Loan báo cáo vào ngày hôm đó.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn