Trang chủ Tin tứcChính trị Ứng cử viên thị trưởng Đài Bắc hứa sẽ đưa trở lại các khoản trợ cấp tiền mặt cho người cao tuổi

Ứng cử viên thị trưởng Đài Bắc hứa sẽ đưa trở lại các khoản trợ cấp tiền mặt cho người cao tuổi

bởi Tôi ở Đài Loan

Hôm thứ 2, ứng cử viên thị trưởng Đài Bắc – cựu bộ trưởng bộ y tế Chen Shih-chung (陳時中) đã tuyên bố nếu ông trúng cử, ông cam kết sẽ đưa trở lại các khoản hỗ trợ tài chính cho những người cao niên ở Đài Bắc vào dịp Tết Trùng Cửu.

Tuy nhiên, việc trợ cấp tiền mặt tại lễ hội vinh danh người cao tuổi sẽ phụ thuộc vào tình hình tài chính của thành phố ở thời điểm đó, ông Chen cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh.

Người dẫn chương trình Clara Chou (周玉蔻) hỏi rằng liệu lời cam kết này phục vụ lợi ích riêng của ông hay không, ông Chen (68 tuổi) cho biết ông sẽ quyên góp phần của mình mặc dù ông ấy đủ điều kiện để nhận món quà.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Đài Loan đang xem xét dỡ bỏ lệnh cấm đối với các đoàn du lịch quốc tế
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2022

Lần cuối cùng những người cao tuổi ở Đài Bắc từ 65 tuổi trở lên nhận được món quà bằng tiền mặt từ chính quyền thành phố là vào năm 2015, một năm sau khi ông Ko được bầu làm thị trưởng Đài Bắc. Số tiền sẽ dao động từ 1.500 Đài tệ-5.000 Đài tệ cho những người cao tuổi từ 65-98, và 10.000 Đài tệ cho những người từ 99 tuổi trở lên.

Vào tháng 4 năm 2016, ông Ko đã loại trừ những người cao tuổi trong các gia đình có thu nhập cao và trung bình ra khỏi danh sách nhận thưởng, với lý do cần phải sử dụng quỹ để chi trả cho các khoản phúc lợi, và đem lại những lợi ích hữu hình hơn đối với người cao tuổi. Tuy nhiên điều này đã gây ra sự bất bình rộng rãi trong giới cao niên.

Sau cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh, ông Chen nói với các phóng viên rằng chính quyền thành phố không nên khắt khe những khoản chi tiêu cho trẻ em và người già.

Để tránh xung đột lợi ích, ông Chen đã đệ đơn từ chức vào ngày 14/7 và chính thức từ chức Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi trong một buổi lễ chuyển giao được tổ chức vào thứ 2. Ông được thay thế bởi Thứ trưởng Bộ Y tế Hsueh Jui-yuan (薛瑞元).

Chen (left) and Hsueh (right). CNA photo July 18, 2022
Ảnh: CNA

Tại sự kiện này, cựu Bộ trưởng cho biết ông có nhiều cảm xúc lẫn lộn khi phải bỏ lại những người đồng đội đã sát cánh cùng ông tại Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) kể từ khi đại dịch bắt đầu hơn hai năm trước.

Theo ông Chen, ông đã lãnh đạo đội phòng chống dịch COVID-19 trong 910 ngày.

Ngoài ra, ông cũng dành thời gian để bày tỏ sự cảm kích của mình đối với Lo Yi-chun (羅一鈞), phó trưởng bộ phận phản ứng y tế của CECC.

Mặc dù có nhiều sự việc xảy ra hàng ngày cùng với những cuộc họp muộn, nhưng anh Lo không bao giờ phàn nàn và luôn nhanh chóng phản hồi.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn