Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Bắc cân nhắc tăng phí đậu xe cao nhất lên 150 Đài tệ/giờ

Đài Bắc cân nhắc tăng phí đậu xe cao nhất lên 150 Đài tệ/giờ

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Bắc đang xem xét việc tăng phí đậu xe tại các bãi đậu xe công cộng để tăng tỷ lệ doanh thu đồng thời thúc đẩy việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Thủ đô đã phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu đậu xe của thành phố dù đã có 250 bãi đậu xe công cộng và 50.000 điểm đậu xe ven đường. Hiện tại, thành phố thu phí từ 10 Đài tệ đến 60 Đài tệ mỗi giờ tùy thuộc vào vị trí. Hiện đã có đề xuất mới là tăng mức phí tối đa lên 150 Đài tệ/giờ.

Lo Chih-hao (羅志浩), một quan chức của Văn phòng Phát triển và Quản lý bãi đậu xe của thành phố cho biết chi tiết của kế hoạch vẫn đang được thảo luận và có khả năng mức cao nhất 80 Đài tệ sẽ được thông qua trước tiên.

Xem thêm:
Đài Loan thông báo mở cửa cho lao động người Việt đã được tiêm chủng đầy đủ từ ngày 15/02
Lễ hội đèn lồng Đài Bắc 2022 có ba khu vực trưng bày đèn lồng ở quận Shilin
Sinh viên nước ngoài đến Đài Loan từ ngày 15-28/2 không thể cách ly tại các cơ sở của Chính phủ
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Ông Lo cho biết việc tăng phí có thể sẽ áp dụng tại các “khu vực nóng”, nơi có công suất đỗ xe trên 90% để ngăn tình trạng chiếm dụng chỗ đậu quá lâu. Các khu thương mại Xinyi và Ximen nằm trong số các địa điểm được nhắm đến.

Dù biết sẽ vấp phải phản ứng trái chiều nhưng ông Lo cho biết rằng phí giữ xe đã giữ nguyên trong suốt 25 năm, trong khi nhiều bãi đậu tư nhân đã tính phí lên tới 100 Đài tệ/giờ.

Ngoài ra, việc tăng giá nhiều khả năng sẽ được áp dụng trong những sự kiện đặc biệt như Tết Nguyên đán, và ông khuyến khích người dân nên sử dụng phương tiện công cộng nhiều hơn.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn