Trang chủ Tin tứcĐời sống Chợ đêm mới mở ở Gia Nghĩa đã phải đóng cửa sau một tháng do vi phạm các quy định về quy hoạch đất đai

Chợ đêm mới mở ở Gia Nghĩa đã phải đóng cửa sau một tháng do vi phạm các quy định về quy hoạch đất đai

bởi Tôi ở Đài Loan

Chợ đêm Humei (湖美) ở Gia Nghĩa đã thu hút rất đông khách khi khai trương vào cuối tháng trước, với gần 400 quầy hàng nằm rải rác trong một khu vực bãi đậu xe.

Thật không may, sau khi các quan chức chính quyền thành phố phát hiện chợ đêm vi phạm các quy định về quy hoạch đất đai và quy hoạch đô thị, chợ đêm đã bị đình chỉ kinh doanh.

Tuy nhiên, chợ đêm Humei không đóng cửa mà vẫn tiếp tục hoạt động vào thứ 6 (16/6), nên đã bị chính quyền thành phố Gia Nghĩa phạt 60.000 Đài tệ. Chính quyền cũng cảnh báo sẽ phạt thêm tiền và cắt điện nước nếu họ tiếp tục kinh doanh.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2023
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài

Cuối cùng, vào tối qua, người điều hành chợ đêm đã lên Facebook đăng bài thông báo rằng chợ sẽ đóng cửa vào thứ 4 (21/6), và họ đang kiếm một địa điểm khác để tiếp tục hoạt động.

Họ cũng sẽ xử lý việc hoàn trả tiền thuê gian hàng tại văn phòng của mình từ ngày 17 đến ngày 18/7.

Được biết, chợ đêm Humei chỉ hoạt động vào mỗi tối thứ 4 và thứ 6.

Việc này đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi giữa các cư dân mạng, với một số ý kiến ​​cho rằng người điều hành chợ đêm không nên phớt lờ chỉ thị của chính quyền thành phố và không được vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, một số khác cho rằng các quan chức thành phố đã “làm việc quá nhiệt tình”, và đã chấm dứt việc kinh doanh của một chợ đêm sầm uất.

Phòng Kinh tế Thành phố Gia Nghĩa cho biết Chợ đêm Humei là chợ bán hàng lưu động ngoài trời, và chỉ có thể hoạt động trong các khu thương mại và trên đất công. Những người vi phạm sẽ phải đối mặt với mức phạt tối thiểu là 60.000 Đài tệ.

Một số người bán hàng nói rằng họ chỉ biết chợ hoạt động bất hợp pháp khi họ đến kinh doanh vào thứ 6 tuần trước (16/6). Một số gian hàng thậm chí đã trả tiền thuê cả năm và người điều hành chợ đêm vẫn chưa liên lạc với họ.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn