Trang chủ Tin tứcCông nghệ Chunghwa Telecom đầu tư mới 3 tuyến cáp biển nối Đông Nam Á và Bắc Á

Chunghwa Telecom đầu tư mới 3 tuyến cáp biển nối Đông Nam Á và Bắc Á

bởi Tôi ở Đài Loan

Hôm 17/12, Tập đoàn viễn thông khổng lồ của Đài Loan, Chunghwa Telecom cho biết đang có kế hoạch đầu tư vào ba tuyến cáp mới dưới biển, trong đó có một tuyến có thể tăng cường kết nối giữa Bắc và Đông Nam Á.

SJC2 cable to connect Singapore, Thailand, Cambodia, Vietnam, Hong Kong, South Korea, Japan, Taiwan, and China. (Chunghwa Telecom photo)
Tuyến cáp mới của tập đoàn này

Khi số lượng các nhà cung cấp dịch vụ quốc tế hàng đầu ở Đài Loan tiếp tục tăng lên, tầm quan trọng của quốc đảo đối với mạng lưới kết nối ở châu Á – Thái Bình Dương cũng ngày càng tăng. Vào tháng 4, một phần của tuyến cáp dưới biển dài 12.875 km nối Đài Loan và California đã được Google phê duyệt để phục vụ người dùng trên toàn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Chunghwa cho biết họ đang hy vọng sẽ mở rộng đầu tư vào các tuyến cáp dưới biển bằng cách tham gia xây dựng ba tuyến mới trong ba năm tới. Một trong số đó là tuyến cáp Đông Nam Á-Nhật Bản 2 (SJC2), sẽ kéo dài 10.500 km và kết nối 11 trạm và trạm cáp tại Singapore, Thái Lan, Campuchia, Việt Nam, Hồng Kông, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Trung Quốc.

Theo tập đoàn này, cáp SJC2 sẽ bao gồm tám cặp sợi quang với công suất thiết kế ban đầu là 144 Terabits/giây. Việc xây dựng dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào cuối năm sau.

Chunghwa cho biết họ hiện có 27 tuyến cáp ngầm trên toàn cầu, trong đó có 12 tuyến đã cập cảng Đài Loan. Hãng này cũng tự hào khi có 57 điểm internet hiện diện ở 15 quốc gia và 8 trung tâm dữ liệu internet ở nước ngoài, CNA đưa tin.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn