Trang chủ Tin tứcĐời sống In nhầm hóa đơn, một cửa hàng Family Mart xém phải trả 200.000 Đài tệ

In nhầm hóa đơn, một cửa hàng Family Mart xém phải trả 200.000 Đài tệ

bởi Tôi ở Đài Loan

Hóa đơn của một khách hàng mua ba phần cơm nắm với giá chỉ 54 Đài tệ đã bị in nhầm thành 4.000.054 Đài tệ đã được trả lại cửa hàng gốc. Nếu không tìm thấy hóa đơn gốc, cửa hàng này sẽ phải trả khoản thuế VAT lên đến 200.000 Đài tệ.

Xem thêm:
Giao thừa 2021 đi xem pháo hoa ở đâu?
Hướng dẫn dò xổ số hóa đơn trúng thưởng

Một cửa hàng Family Mart ở Hoa Liên, hôm Chủ nhật (13/12) đã in nhầm hóa đơn cho khách. Người này mua 3 gói cơm cuộn với giá 54 Đài tệ (khoảng 50.000 đồng) nhưng nhân viên cửa hàng đã nhập số tiền 4.000.054 Đài tệ trên hóa đơn mà không chú ý.

(FamilyMart photo)
Tờ hóa đơn bị in sai (Ảnh: Family Mart)

Thuế giá trị gia tăng tại Đài Loan là 5% nên thay vì chỉ cần nộp 2,7 Đài tệ, do nhầm lẫn cửa hàng này sẽ phải đóng 199.998 Đài tệ. Nhân viên bán hàng đã bật khóc khi nghe tin này.

Theo quy định của Cục Thuế Quốc gia, cửa hàng cần xuất trình biên lai không chính xác để yêu cầu điều chỉnh thuế bán hàng cho giao dịch. Cửa hàng này đã bắt đầu tìm kiếm vị khách hàng định mệnh vào thứ Hai.

May mắn thay đến hôm thứ Tư thì cô gái họ Lý (李), đã xem tin tức và tự nguyện liên hệ với nhân viên cửa hàng. Chủ cửa hàng sau đó đã ghé thăm cô gái và lấy lại tờ hóa đơn kèm một phần quà tặng cô thay lời cảm ơn.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn