Trang chủ Tin tứcCông nghệ Nhu cầu tuyển dụng của chuỗi cung ứng vi mạch (IC) ở Đài Loan tăng trong năm 2021

Nhu cầu tuyển dụng của chuỗi cung ứng vi mạch (IC) ở Đài Loan tăng trong năm 2021

bởi Tôi ở Đài Loan

TSMC, MediaTek, Phison, ASE cho biết đang tăng số lượng nhân viên để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Xem thêm:
Điều gì làm nên thành công ngành công nghiệp bán dẫn ở Đài Loan
Kinh nghiệm xin việc cho các bạn sắp tốt nghiệp hoặc đang mắc kẹt ở Đài Loan

Nhu cầu toàn cầu về thiết bị bán dẫn điện tử tiêu dùng hỗ trợ 5G và AI đang ngày càng tăng lên. Các nhà sản xuất và thiết kế vi mạch (IC) hàng đầu của Đài Loan, cũng như nhà cung cấp dịch vụ đóng gói và thử nghiệm vi mạch, đang mở rộng tuyển dụng trong năm 2020 và 2021.

Trong đó, để giữ chân nhân tài, TSMC đã tăng 20% lương và dự kiến ​​sẽ tăng thêm gần 8.000 người trong năm nay và ít nhất 3.000 trong năm 2021, UDN đưa tin. Đầu năm nay, công ty đã tiết lộ mức lương trung bình hàng năm năm 2019 là 1,63 triệu Đài tệ (khoảng 1,3 tỷ đồng), chưa bao gồm tiền thưởng và phúc lợi khác.

Trong khi đó, công ty thiết kế vi mạch số 1 Đài Loan là MediaTek cho biết họ đã tuyển dụng hơn 1.000 người trong năm nay và đang có kế hoạch thuê thêm 1.000 người nữa trong năm2021. Thông tin công khai cho thấy mức lương trung bình hàng năm mà MediaTek trả cho nhân viên của mình là 2,34 triệu Đài tệ, chưa tính đến tiền thưởng và lương hưu.

Công ty Phison cho biết họ đang tuyển thêm nhiều nhân sự để phục vụ cho các dự án mới sắp tới và hiện đang mở 400 vị trí kỹ sư nghiên cứu và phát triển để đảm bảo đà tăng trưởng mạnh mẽ. Công ty này được biết đến với mức khá lương cạnh tranh so với nhiều doanh nghiệp khác. Mức lương trung bình hàng năm cho nhân viên vào năm ngoái là 1,90 triệu Đài tệ.

Công ty ASE có trụ sở tại Cao Hùng cũng dự kiến ​​thuê hơn 3.000 người, bao gồm các kỹ sư thiết bị và kỹ thuật viên, cho nhà máy mới của mình vào năm 2021.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn