Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 27 nữ tiếp viên quán trà bỏ trốn khỏi Đài Bắc và di chuyển đến miền Trung và miền Nam Đài Loan

27 nữ tiếp viên quán trà bỏ trốn khỏi Đài Bắc và di chuyển đến miền Trung và miền Nam Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Cảnh sát hiện đang cố gắng truy lùng 27 nữ tiếp viên quán trà người nước ngoài khi họ bỏ trốn khỏi khu vực đang bùng dịch trong những ngày gần đây.

Vào ngày 12 tháng 5, Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) thông báo rằng hai tiếp viên của hai tiệm trà khác nhau ở quận Wanhua của Đài Bắc đã có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus. Ngày hôm sau, Phó Thị trưởng Đài Bắc Huang Shan-shan nói với báo chí rằng 172 tiệm trà và quán bar tiếp viên ở Wanhua sẽ đóng cửa trong ba ngày để tiến hành điều tra dịch tễ học, cũng như làm sạch và khử trùng.

Xem thêm:
267 ca nhiễm mới trong nước hôm nay (19/5), chỉ trong 4 ngày đã tăng hơn 1,000 ca nhiễm
Toàn quốc tăng lên cảnh báo cấp độ 3 kể từ ngày mai 20/5
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan

Đến Chủ nhật (16/5), số ca nhiễm liên quan đến cụm quán trà ở Đài Bắc đã bùng nổ lên 105 trường hợp và đến thứ Tư, đã có thêm 316 trường hợp được báo cáo do lây nhiễm từ cụm quán trà.

Trong số 65 tiệm trà ở khu vực, CECC hiện không thể liên hệ được với chủ sở hữu 43 tiệm, chỉ có 22 chủ tiệm phối hợp đồng ý cho nhân viên đi kiểm tra.

Dựa trên các cuộc kiểm tra tại chỗ trước đây, những nơi này thường được gọi là “tiệm ông già” do khách hàng tuổi cao, và có ít nhất 80 nữ tiếp viên người nước ngoài làm việc tại các địa điểm này. Cho đến nay, 15 người đã đi xét nghiệm nhanh, 34 người đồng ý đến trạm kiểm nghiệm, hai người đã trở về Trung Quốc, một người đang cách ly, một người có visa quá hạn và sẽ xuất cảnh vào ngày 11/6.

Đối với 27 người còn lại, cảnh sát đang tích cực cố gắng liên lạc với họ để đảm bảo họ được xét nghiệm vi rút coronavirus.

Tờ báo dẫn lời ủy viên hội đồng thành phố Đài Bắc Chung Hsiao-ping (钟小平) cho biết nhiều nữ tiếp viên ban đầu đến Đài Loan để làm khán hộ công (chăm sóc người già) nhưng sau đó đã bỏ trốn khỏi chủ và tìm việc trong các tiệm trà. Các quán trà đã bị đóng cửa, nên họ chỉ có thể quay trở lại nhà chủ ban đầuở miền trung và miền nam Đài Loan và sẽ làm lây lan vi-rút xa hơn.

Thị trưởng Đài Bắc Ko Wen-je vào ngày 14 tháng 5 nhấn mạnh rằng ông đã ban hành “lệnh ân xá” cho những người lao động nhập cư nước ngoài bất hợ pháp muốn được điều trị hoặc xét nghiệm vi rút coronavirus thì sẽ không bị bắt phạt hoặc trục xuất về nước.

Nguồn Taiwannews do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn