Trang chủ Tin tứcKinh tế Tổng thống Thái Anh Văn sẵn sàng tỷ đô để thúc đẩy nền kinh tế vì dịch bệnh

Tổng thống Thái Anh Văn sẵn sàng tỷ đô để thúc đẩy nền kinh tế vì dịch bệnh

bởi Tôi ở Đài Loan

Chứng khoán Đài Loan đã giảm liên tục trong suốt 10 ngày qua do ảnh hưởng của bệnh dịch. Tâm lý hoang mang của giới đầu tư là điều không thể tránh khỏi. Để vực dậy niềm tin của công chúng, Tổng thống Thái Anh Văn đã có họp báo công bố gói hỗ trợ tỷ đô. Chính phủ đã sẵn sàng hỗ trợ và chống đỡ thị trường tài chính và các ngành công nghiệp bị ảnh hưởng bởi bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Bà Thái đã phát biểu trong họp báo rằng chính phủ đang theo dõi chặt chẽ thị trường tài chính và sẽ sẵn sàng can thiệp với các nguồn lực sẵn có. Đài Loan có một nền kinh tế khỏe mạnh với nguồn tài trợ dồi dào và chính phủ đang cùng hành động để ổn định thị trường tài chính.

Chỉ riêng trong năm nay, chính phủ đã chuẩn bị ngân sách hơn 870 tỷ Đài tệ (28 tỷ USD) để phân bổ cho đầu tư. Viện lập pháp cũng đã thông qua một ngân sách đặc biệt trị giá 60 tỷ Đài tệ cho các ngành công nghiệp đang gặp khó khăn về tài chính vì đại dịch. Tổng thống nói thêm rằng chính phủ có thêm 40 tỷ Đài tệ sẵn sàng để sử dụng nếu cần thiết.

Đối với ngành du lịch và hàng không, vốn bị ảnh hưởng rất lớn do các biện pháp kiểm soát và đóng cửa biên giới mà nhiều quốc gia và thành phố đã nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus, bà Thái cho biết chính phủ dự định hỗ trợ theo từng dự án. Chính phủ sẽ cung cấp tới 30 tỷ Đài tệ từ ngân sách đặc biệt và các chương trình trước đây để giúp những doanh nghiệp này vượt qua khó khăn.

Hãy yên tâm và tin tưởng!

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn