Trang chủ Tin tứcĐời sống Bộ Giáo dục cân nhắn trợ cấp cho sinh viên do ảnh hưởng của dịch bệnh

Bộ Giáo dục cân nhắn trợ cấp cho sinh viên do ảnh hưởng của dịch bệnh

bởi Tôi ở Đài Loan

Bộ Giáo dục (MOE) cho biết hôm thứ Bảy (23/5), họ đang xây dựng kế hoạch trợ cấp cho những sinh viên gặp khó khăn về tài chính vì đại dịch coronavirus (COVID-19).

Do coronavirus, nhiều trường học đã chuyển sang dạy trực tuyến và hơn 1.000 công ty trong nước buộc cho nhân viên nghỉ không lương. Theo dữ liệu được Bộ Lao động (MOL) công bố hôm 25/5, 22.500 người Đài Loan hiện đang nghỉ ở nhà do những bất ổn kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch, mức cao nhất kể từ khủng hoảng tài chính vào năm 2008.

MOE nói với CNA rằng nhiều sinh viên đại học và gia đình của họ đã bị cho nghỉ việc hoặc bị sa thải và đang gặp khó khăn trong việc trả học phí và trang trải đời sống. Bộ cho biết họ đang lên kế hoạch giúp sinh viên Đài Loan và gia đình của họ sống sót qua thời kỳ đầy khó khăn này bằng các khoản trợ cấp.

MOE nói thêm rằng những sinh viên gặp khó khăn có thể nộp đơn xin tối đa ba tháng trợ cấp với mức trợ cấp mỗi tháng là 3.000 Đài tệ (khoảng 2.200.000 đồng). Họ cần đưa ra bằng chứng về thu nhập và giờ làm việc giảm. Các thành viên trong gia đình của học sinh cũng có thể nhận được khoản trợ cấp hàng tháng là 6.000 Đài tệ trong 3 tháng, nếu họ bị buộc phải nghỉ việc hoặc mất việc, báo cáo của Liberty Times.

MOE cho biết họ đã liên hệ với tất cả các tổ chức giáo dục sau trung học trên toàn quốc để lấy ý kiến ​​đóng góp và sẽ công bố công khai chương trình khi có chi tiết. Mặc dù MOE đã giới thiệu các chương trình cứu trợ coronavirus cho các trường học để bù đắp khoản giảm nguồn thu học phí do giảm lượng sinh viên quốc tế, kế hoạch trợ cấp mới này sẽ hỗ trợ cho sinh viên địa phương hoàn thành chương trình học.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn