Trang chủ Tin tứcĐời sống Raphael Lin bị bắt vì hành hung nhà lập pháp Kao Chia-yu

Raphael Lin bị bắt vì hành hung nhà lập pháp Kao Chia-yu

bởi Tôi ở Đài Loan

Nhà lập pháp Kao Chia-yu (高嘉瑜) của Đảng Dân tiến (DPP) hôm thứ Ba (30/11) đã đệ trình một báo cáo lên cảnh sát Đài Bắc cáo buộc rằng bạn trai của cô đã hành hung cô.

Hôm thứ Ba, Mirror Media cho biết Kao nói rằng cô đã bị bạn trai đánh ở khách sạn vào giữa tháng 11. Theo báo cáo, khi Kao đang ở với bạn trai của cô, Raphael Lin (林秉樞), tại khách sạn Grand Forward ở quận Banqiao Tân Bắc, thì Lin thấy Kao đang nhắn tin với bạn trai cũ của cô. Lin sau đó đã nổi cơn ghen tuông và đánh Kao dã man, anh ta còn túm cổ và kéo lê cô trên sàn nhà.

Cô đã bị nhiều vết thương ở bên phải mặt, đầu và tay chân. Sau vụ hành hung, Lin đã chiếm giữ điện thoại của Kao, tải tất cả nội dung trong điện thoại và giam lỏng cô trong hai ngày tiếp theo.

Kao Chia-yu (left), Raphael Lin. (Facebook images)
Chân dung Gao và Lin (Ảnh: FB)

Khi Lin trả tự do cho Kao, cô đã đến Bệnh viện Đại học Quốc gia Đài Loan để nhờ xác nhận những vết thương của mình. Tuy nhiên, Lin đe dọa sẽ tung hai đoạn video cảnh nóng của cô nếu cô báo cảnh sát.

Sau đó cô ấy không hề xuất hiện trước công chúng trong gần sáu ngày và không cập nhật trang gì trên trang Facebook trong suốt thời gian đó.

Xem thêm:
CECC thông báo lịch tiêm chủng đợt 16 cho mũi 2 của AZ, BNT, Moderna và tiêm kết hợp
Hướng dẫn đầy đủ các bước đặt lịch tiêm trực tuyến từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2020

Lần xuất hiện trước công chúng sau vụ việc là trên chương trình Truyền hình Kỷ nguyên “Face News.” Do những quy định nới lỏng, những người tham gia khác đều không đeo khẩu trang, chỉ có Lin vẫn đeo khẩu trong suốt quá trình ghi hình để che giấu vết thương của mình.

Những bức ảnh của Kao được chụp từ những lần xuất hiện trước công chúng sau đó cho thấy vết bầm tím trên cổ và tay của cô.

Vào lúc 11 giờ sáng thứ Ba, Kao đã cùng luật sư đi đến đồn cảnh sát Zhongxiao East Road để buộc tội Lin về tội hành hung. Bởi vì vụ việc xảy ra ở thành phố Tân Bắc, nên vụ án đã được chuyển đến khu Banqiao thuộc Sở cảnh sát thành phố Tân Bắc.

Trong báo cáo, Kao cáo buộc Lin đã hành hung (傷害罪) và can thiệp vào quyền riêng tư cá nhân (妨害秘密罪).

Raphael Lin sau đó đã bị cảnh sát tạm giữ vào 1h50 sáng thứ Tư (1/12) để đưa về thẩm vấn. Văn phòng Công tố cho biết họ đang điều tra Lin về tội hành hung, can thiệp vào quyền riêng tư cá nhân, giam giữ trái phép (私行拘禁) và ép buộc (強制罪).

Cảnh sát đã thu giữ một điện thoại di động, iPad, ổ lưu trữ ảnh Qubii, máy ghi âm và các thiết bị khác tại nơi ở của anh ta. Văn phòng công tố cam kết sẽ “cẩn thận và khẩn trương tìm kiếm bằng chứng, làm rõ sự thật, trừng trị nghiêm khắc hành vi bạo lực và đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Được biết, Lin hiện là người phụ trách chuyên mục cho The News Lens và đang theo học tiến sĩ tại Đại học Quốc gia Chengchi.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn