Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 CECC dự đoán số ca nhiễm COVID sẽ bắt đầu giảm từ tuần tới

CECC dự đoán số ca nhiễm COVID sẽ bắt đầu giảm từ tuần tới

bởi Tôi ở Đài Loan

Một quan chức của Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) hôm thứ 5 (16/6) đã dự đoán sẽ có sự “giảm rõ rệt” các ca nhiễm COVID bắt đầu từ tuần tới.

Trong cuộc họp báo chiều hôm đó, một thành viên của giới truyền thông đã hỏi liệu dự đoán của người triệu tập Ủy ban Tư vấn CECC về Thực hành Tiêm chủng (ACIP) Lee Ping-ing (李秉穎), rằng số ca nhiễm trong nước sẽ giảm xuống dưới 10.000 ca vào tháng 7 có giống với ước tính của CECC hay không. Philip Lo (羅一鈞), phó trưởng bộ phận phản ứng y tế của CECC, cho biết họ dự đoán rằng sẽ sự sụt giảm mỗi tuần và số ca nhiễm ở miền bắc hiện đã giảm đáng kể. Trong khi đó, số ca nhiễm ở miền trung và miền nam Đài Loan có vẻ đã sắp thoát khỏi đỉnh dịch.

Xem thêm:
Những câu hỏi thường gặp liên quan đến quy định cách ly 3+4
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Lịch nghỉ năm 2023 ở Đài Loan tổng cộng là 116 ngày, tết âm lịch nghỉ 10 ngày

Ông Lo cho biết số được điều trị COVID tại các bệnh viện đã giảm từ mức cao nhất là 7.588 người xuống còn 6.626 người vào thứ 5. Ông chỉ ra rằng trong 3 ngày qua, chỉ có khoảng 60.000 trường hợp trên toàn quốc, trong khi tuần trước, số trường hợp trung bình hàng ngày là hơn 80.000. Điều này cho thấy xu hướng giảm rõ ràng.

Sự sụt giảm rõ ràng nhất là ở phía bắc Đài Loan, bao gồm Đài Bắc, Tân Bắc, Cơ Long, nghi Lan, cũng như ở Liên Giang và Kim Môn.

Ông Lo dự đoán rằng trong tuần tới, số ca mắc bệnh trên cả nước sẽ “giảm rõ rệt”. Tuy nhiên, về việc liệu các ca bệnh có giảm xuống còn 10.000 người vào tháng 7 hay không, ông cho biết điều đó sẽ phụ thuộc vào việc người dân có tiếp tục tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch hay không hay có sự gia tăng di chuyển của đám đông lớn, có thể dẫn đến nhiễm trùng cụm hay không.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn