Trang chủ Tin tứcDi dân di công Chuyến bay nhân đạo tiếp theo từ Đài Loan về Việt Nam dự kiến khởi hành trong tháng Sáu

Chuyến bay nhân đạo tiếp theo từ Đài Loan về Việt Nam dự kiến khởi hành trong tháng Sáu

bởi Tôi ở Đài Loan
hanh Khach Han Quoc bi cach ly o Dai Loan

Là một trong những quốc gia ngăn chặn thành công sự lây lan của COVID-19, Việt Nam đang xem xét các giải pháp để khôi phục các chuyến bay quốc tế và khôi phục nền kinh tế, với trọng tâm là đưa các công dân bị mắc kẹt ở nước ngoài hồi hương.

Đến nay, Việt Nam chỉ có 332 trường hợp được xác nhận dương tính COVID-19 và không có trường hợp tử vong nào được báo cáo. Kết quả này một phần nhờ vào việc nhanh chóng ngừng các chuyến bay quốc tế và các biện pháp phòng ngừa khác được đưa ra vào tháng 3. Khi dịch bệnh bắt đầu có dấu hiệu giảm ở một số quốc gia, chính phủ Việt Nam đang xem xét nối lại một số chuyến bay quốc tế để đưa công dân về nước.

Hiện tại, hơn 1.000 người Việt cư trú quá hạn đang ở trại giam giữ của Đài Loan và đều đang trong tình trạng quá tải. Mặc dù, đã có một chuyến bay nhân đạo đưa 344 công dân trở về vào ngày 29 tháng 5, nhưng vẫn cần thêm nhiều chuyến bay khác. Nguyên nhân do việc tạm giam người nước ngoài không thể vượt quá 100 ngày tại Đài Loan.

Liên quan vấn đề này, đại diện của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, ông Nguyễn Anh Dũng, cho biết văn phòng đang sắp xếp một chuyến bay khác dự kiến ​​sẽ cất cánh cuối tháng Sáu. Theo ông Dũng, chính phủ sẽ ưu tiên người già, trẻ em và những người có nhu cầu đặc biệt.

“Công dân ở các quốc gia bị ảnh hưởng bởi virus đều rất muốn về Việt Nam, nhưng khả năng mang dịch bệnh về nước là rất cao. Tuy nhiên, hầu hết người Việt từ Đài Loan trở về đều cho xét nghiệm âm tính và chính phủ Đài Loan đã rất hỗ trợ. Chính phủ Việt Nam đang cân bằng giữa nhu cầu của công dân và nguồn lực quốc gia”, ông Dũng giải thích.

Ông cũng nói rằng các công nhân Việt Nam tại Đài Loan cũng đã đối mặt với nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh tác động đến kinh tế. Nhiều công nhân Việt Nam không được gia hạn hợp đồng khi các công ty địa phương cắt giảm nhân lực.

Theo ông Dũng, tần suất chuyến bay thuê bao nguyên chuyến sẽ phụ thuộc vào nguồn lực trong nước của Việt Nam vì công dân trở về được yêu cầu cách ly 14 ngày.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
1

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn