Trang chủ Tin tứcĐời sống Lao động nhập cư lên tiếng phàn nàn về việc công ty tự ý thu dọn hành lý và chuyển chỗ ở

Lao động nhập cư lên tiếng phàn nàn về việc công ty tự ý thu dọn hành lý và chuyển chỗ ở

bởi Tôi ở Đài Loan

Những lao động nhập cư của King Yuan Electronics Corp. (KYEC) trở về từ vùng cách ly hôm thứ Hai đã bị sốc khi thấy đồ đạc của họ chất đống bày đầy đường hoặc trước hành lang.

Hôm thứ Ba, những lao động nhập cư từ KYEC cũng như các nhà máy công nghệ khác ở Công viên Khoa học Zhunan của Miaoli, đã hoàn thành việc cách ly sau khi xuất hiện cụm nhiễm trùng tại đây. Họ sau đó đã đăng ảnh và video quay lại cảnh những túi ni lông chứa đầy đồ đạc của họ nằm ngổn ngang trên đường phố khi họ trở về từ các trung tâm kiểm dịch.

Xem thêm:
“Rau củ quả đóng hộp” giao tận nơi trong mùa dịch bệnh, xóa tan nỗi lo chen chúc đi mua hàng
Tin vui: Điều kiện cấp thẻ cư trú vĩnh viễn (APRC) từ 5 năm giảm xuống còn 3 năm chính thức được thông qua
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Kinh nghiệm đăng ký chuyến bay về nước từ Đài Loan và trải nghiệm cách ly tập trung
Hướng dẫn cách tìm việc làm tại Đài Loan từ trang Web chính thống của Bộ Kinh Tế

Hôm thứ Tư, CNA dẫn lời Ủy viên Hội đồng Quận Miêu Lật, Chen Pin-an cho biết việc chuẩn bị ký túc xá cho công nhân đã không được chuẩn bị chu đáo và quá trình di chuyển họ đến các cơ sở khác thật sự hỗn loạn. Ông kêu gọi chính quyền quận thúc giục các nhà tuyển dụng và công ty môi giới lao động cải thiện tình hình.

Peng Te-chun (彭德俊), Giám đốc Phòng Phát triển Thanh niên và Lao động của Quận Miêu Lật cho biết vì số người mỗi phòng phải giảm để giảm nguy cơ lây nhiễm, một số công nhân đang được chuyển sang các khu khác. Peng thừa nhận quá trình này khá lộn xộn trong hai ngày qua.

Peng cho biết các công ty môi giới lao động đã được yêu cầu tăng tốc hoạt động và giải quyết ổn thỏa cho lao động. Ngoài ra, họ nên bố trí thông dịch viên để cải thiện giao tiếp và tránh những hiểu lầm không đáng có do việc chuyển chỗ ở.

Chen chỉ ra rằng hơn 100 công nhân nhập cư từ KYEC đã được các công ty môi giới lao động yêu cầu chuyển từ phòng của họ ở Thị trấn Zhunan đến ký túc xá ở Thị trấn Zaqiao. Chen nói rằng do hậu cần kém, “quá trình rất hỗn loạn.”

Migrant workers deal with relocation chaos in Taiwan's Miaoli
Hành lý chất đống trên vỉa hè (Ảnh Taiwan News)

Hành lý và đồ đạc được vứt ngổn ngang trên đường phố hoặc xếp đống trên những hành lang chật hẹp. Một số người phải ngủ ở hành lang hoặc những người khác có phòng, nhưng không có giường hoặc khung giường chưa được lắp ráp nên phải nằm tạm trên chiếu để nghỉ ngơi.

Chen nói rằng cô đã nhìn thấy những bức ảnh và video được đăng tải trên mạng bởi những người lao động nhập cư và tình huống này thật “lố bịch, hỗn loạn và vô nhân đạo.” Bà cho biết chính quyền quận nên thúc giục KYEC và các công ty môi giới lao động xử lý tình hình đúng cách.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn