Trang chủ Tin tứcĐời sống Cô gái Anh Quốc chê điều kiện phòng cách ly ở Đài Loan “như nhà tù” nhưng lại không có tiền ở khách sạn gây phẫn nộ

Cô gái Anh Quốc chê điều kiện phòng cách ly ở Đài Loan “như nhà tù” nhưng lại không có tiền ở khách sạn gây phẫn nộ

bởi Tôi ở Đài Loan

Sự việc xảy vào thứ Năm (26/03) khi BBC đăng tải bài viết nói rằng một cô gái Anh Quốc bị ngược đãi khi bị cách ly tại Đài Loan, rằng điều kiện cách ly của cô “không khác gì một nhà tù”. Trong bài báo, BBC dẫn lời một bà mẹ có tên Jill Weaver cho rằng con gái 28 tuổi của bà là Natalie Dawson, đang bị “tống giam” ở Đài Loan.

Bà nói rằng, con gái của bà và bạn trai có dự định ghé qua Đài Loan trước khi đến Úc trong kỳ nghỉ lễ của mình. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh leo thang nên các chuyến bay đến Úc đều bị hủy. Họ nhập cảnh vào Đài Loan và phải tuân thủ quy định cách ly 14 ngày của quốc đảo. Bà mẹ này nói rằng, con gái của họ ban đầu được cách ly tại khách sạn nhưng sau đó bất ngờ được đưa đến địa điểm cách ly khác mà họ không biết ở đâu. Bà thông tin con gái bà bị giam giữ, thức ăn thì ít ỏi, nước nóng thì không có. Và con gái của bà cũng được yêu cầu trả phí cách ly.

Điều kiện phòng cách ly ở Đài Loan (Ảnh MOFA)

Nhưng sự thật là, cô gái và mẹ của cô đã nói dối. Cô gái người Anh và bạn trai người Úc (Rohan Pixley) đến Đài Loan vào 14/3. Hai người được yêu cầu cách ly tại khách sạn đã đặt trước đó trong 14 ngày. Tuy nhiên cả hai nói rằng mình không có đủ tiền để ở khách sạn. Nên Đài Loan đã bố trí hai phòng cách ly có trả phí cho hai người ở Hoa Liên. Họ được yêu cầu trả 200 Đài tệ/đêm khi ở tại đó. Cả hai lại nói rằng, họ không có đủ tiền. Nên phía quản lý, dự định đưa họ đến khu cách ly miễn phí nhưng sau đó quyết định cho họ ở miễn phí nhưng họ vẫn phải trả tiền ăn là 250 Đài tệ/ 3 bữa ăn/ngày.

Chân dung của cặp đôi (Ảnh chụp Twitter của Jerome Taylor)

Cấu trúc phòng cách ly ở khu Hoa Liên được chia thành 4 khu nhỏ, mỗi khu 3,3 mét vuông. Mỗi người ở một khu riêng biệt. Mỗi phòng đều có bàn, giường, một bộ chăm sóc cá nhân và truy cập internet miễn phí. Mỗi tầng đều có nhà vệ sinh chung và phòng tắm riêng cho nam và nữ. Cặp đôi người Anh là những người đầu tiên chuyển đến và được sắp xếp ở hai tầng khác nhau, trước khi có thêm năm người khác đăng ký.

Bữa cơm của cặp đôi (Ảnh Văn phòng Hoa Liên)

Phía quản lý khu cách ly thừa nhận, vào ngày 15/3 nước nóng của trung tâm có bị hỏng nhưng đã được sửa chữa ngay lập tức và hoạt động trở lại vào 2 giờ sáng đêm đó. Ông Trần Thời Trung, người đứng đầu CECC khẳng định, chưa bao giờ đối xử tệ với cô ấy.

Khu giặt ủi (Ảnh Văn phòng Hoa Liên)

Kiểm soát cách ly tại nhà thế nào và quy định phạt ra sao? Mời bạn đọc ? Bài viết

Điều này đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng Đài Loan. Nhiều người cho rằng cô gái này thật vô ý thức. Cô gái 28 tuổi nên phải tự ý thức cho chuyến đi giữa mùa dịch của mình, chứ không phải bù lu bù loa than khóc “mẹ ơi, cứu con”. Cặp đôi có lựa chọn để ở khách sạn cho thoải mái. Nhưng vì không có tiền, nên họ được đưa đến một trung tâm cách ly miễn phí. Được dùng internet miễn phí để gọi cho mẹ. Trong khi nhiều người Đài Loan không có được điều kiện đó.

Khu ban công mở ( Ảnh Văn phòng Hoa Liên )

Cập nhật liên tục thông tin dịch viêm phổi Vũ Hán COVID19 tại Đài Loan ngay ? TẠI ĐÂY

BCC sau đó cũng đã xóa bài viết.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn