Trang chủ Tin tứcĐời sống Chuyện cách ly ở Đài: Phần hàu trứng giá 1 triệu Đài tệ, thanh niên đi trốn cách ly ở quán Internet cafe

Chuyện cách ly ở Đài: Phần hàu trứng giá 1 triệu Đài tệ, thanh niên đi trốn cách ly ở quán Internet cafe

bởi Tôi ở Đài Loan

Mặc dù Đài Loan có xây dựng các khu cách ly tập trung. Tuy nhiên số lượng phòng cách ly có giới hạn và việc cách ly tại nơi tập trung gây ra nhiều bất tiện cho người cách ly. Do vậy, Đài Loan ưu tiên cách ly tại nhà trước. Nếu không có chỗ hoặc vi phạm cách ly tại nhà thì sẽ được chuyển đến nơi cách ly tập trung (có đóng phí).

Kiểm soát cách ly tại nhà thế nào và quy định phạt ra sao? Mời bạn đọc ? Bài viết

Ấy vậy mà nhiều thanh niên vẫn vi phạm với những lý do cũng thật không biết nói làm sao. Như trường hợp của các thanh niên này.

Phần hàu trứng giá một triệu Đài tệ

2 học sinh trung học Đài Loan ở Hoa Liên đã trốn ra ngoài mua hàu trứng trong lúc đang được yêu cầu cách ly tại nhà. Hai thiếu niên Đài Loan có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt 1 triệu Đài tệ (760 triệu đồng) sau khi họ đi ra ngoài để ăn trưa.

Ảnh từ IG của hai thanh niên

Đây là hai thanh niên trở về từ Hoa Kỳ vào sáng thứ Tư (25/ 3). Họ đi thẳng từ sân bay quốc tế Đào Viên đến Hoa Liên ở phía đông Đài Loan. Theo quy định mới, tất cả những người trở về từ nước ngoài phải trải qua tự cách ly hai tuần. Tuy nhiên, hai thiếu niên đã sớm có mặt trên đường phố Hoa Liên cùng ngày hôm đó.

Và thêm nữa là, hai anh chàng đăng ảnh của mình lên mạng xã hội cảnh đeo khẩu trang và mua hàu trứng cho bữa trưa. Những người bạn của hai anh bạn đã gửi tin nhắn nhắc nhở họ nên ở nhà cách ly và không lách luật.

Cập nhật liên tục thông tin dịch viêm phổi Vũ Hán COVID19 tại Đài Loan ngay ? TẠI ĐÂY

Tuy nhiên, các chàng trai đăng Instagram đầy thách thức, “Ủa đi mua bữa trưa mà mấy bạn phải khóc hả ?”. Thế là các hình ảnh này làm sao thoát được con mắt của cảnh sát. Sở Giáo dục Hoa Liên xác nhận Phòng Y tế huyện Hoa Liên đã được thông báo về vụ việc. Cơ quan liên quan sẽ phạt tiền từ 100.000 đến 1 triệu Đài tệ đối với hai trường hợp này.

Chưa hết, ông chủ quán đã buồn bã nói với TVBS: “Trời ơi, hai thằng nhỏ giết tui rồi. Giờ tui phải phun khử trùng rồi đóng cửa vào ngày mai. . Ngày mai tôi phải đóng cửa.”

Trốn cách ly 4 ngày ở phòng game

Một thanh niên khác ở Đài Bắc được yêu cầu cách ly 14 ngày vì vừa trở về từ Bắc Kinh. Tuy nhiên, anh này không ngoan ngoãn ở nhà như quy định, mà trốn tại một quán cà phê game Internet. Thanh niên họ Trần trở về Đài Loan trên chuyến bay từ Bắc Kinh ,Trung Quốc vào ngày 21/3. Điều đó có nghĩa là anh phải ở nhà cách ly trong 14 ngày. Tuy nhiên, khi cảnh sát liên hệ và tới tìm thì không thấy anh này ở nơi đã đăng ký.

Nam thanh niên được cảnh sát tìm thấy ở phòng Internet Cafe

Chính quyền thành phố Đài Bắc đã công khai tên và dữ liệu cơ bản của anh này hôm 24/3 để mọi người biết. Tối hôm đó, anh ta được tìm thấy tại một quán cà phê Internet ở quận Trung Chính.

Anh này cho biết đã không đi đâu hết, chỉ ở quán trong 4 ngày qua. Chính quyền thành phố cho biết, anh này ở ngoài 72 giờ. Có khả năng đây là trường hợp thứ hai của thành phố bị phạt tối đa 1 triệu Đài tệ.

Cảnh sát ban đầu muốn đưa anh ta về nhà, nhưng anh ta đã được chuyển đến chi nhánh Bệnh viện Thành phố Đài Bắc để kiểm tra có dương tính hay không. Nếu xét nghiệm cho kết quả dương tính, anh ta sẽ phải ở lại đó, nhưng nếu kết quả âm tính, anh ta sẽ phải ở lại một trung tâm kiểm dịch.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan dịch và tổng hợp.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn