Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan ghi nhận 40 trường hợp nhập cảnh nhiễm COVID dù đã tiêm vắc xin

Đài Loan ghi nhận 40 trường hợp nhập cảnh nhiễm COVID dù đã tiêm vắc xin

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) cho biết hôm thứ Bảy (14/8), trong số 145 trường hợp nhiễm COVID-19 nhập cảnh vào Đài Loan gần đây, có 40 trường hợp dương tính dù đã được tiêm phòng, trong đó có 12 trường hợp đã được tiêm hai mũi.

Nhằm nỗ lực chống lại biến thể Delta, Đài Loan đã thay đổi các quy định đối kiểm soát dịch vào ngày 2/7. Theo đó, tất cả những người nhập cảnh ở Đài Loansẽ phải cách ly 14 ngày tại các khách sạn hoặc trung tâm chuyên biệt, đồng thời sẽ phải kiểm tra COVID 3 lần. Bất kỳ ai được phát hiện dương tính trong những lần kiểm tra cũng đều được giải trình tự bộ gen.

Xem thêm:
Những điều cấm kỵ trong tháng cô hồn (tháng 7 âm lịch) ở Đài Loan
Cảnh báo lừa đảo quy mô lên đến hàng chục tỷ trên các ứng dụng hẹn hò
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 05 và 06 năm 2021
Tổng hợp các mức phạt vi phạm giao thông thường gặp từ Tôi ở Đài Loan

Từ ngày 2/7 đến ngày 13/8, Đài Loan ghi nhận 145 ca nhập cảnh và 40 người trong số họ đã được tiêm ít nhất một mũi. Trong đó có 12 người đã được tiêm đầy đủ, và mũi thứ 2 đã được tiêm hơn 14 ngày.

Ba người trong số đó được xác nhận là đã bị nhiễm biến thể Delta, nhưng tất cả đều không có triệu chứng. Đối với sáu người khác, vật chất di truyền virus của họ quá thấp nên không thể tiến hành giải trình tự bộ gen.

Một trong những trường hợp nhập cảnh gần đây được thử nghiệm dương tính với một biến thể lần đầu tiên được phát hiện ở Colombia, trong khi một trường hợp khác nhiễm biến thể Lambda có nguồn gốc từ Peru. Đối với các nhãn hiệu vắc-xin mà những ca nhiễm này đã tiêm gồm có 19 người tiêm Pfizer-BioNTech, bảy người tiêm AstraZeneca, sáu Moderna, bốn Johnson & Johnson và bốn Sinovac.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn