Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan hiện có 10 cụm nhiễm biến thể Omicron riêng biệt

Đài Loan hiện có 10 cụm nhiễm biến thể Omicron riêng biệt

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) hôm thứ Tư (26/1) xác nhận rằng hiện Đài Loan có 10 cụm nhiễm biến thể Omicron.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Tư, CECC thông báo rằng ngoài hai cụm lây nhiễm Omicron chính tại Khu Thương mại Tự do Farglory (FTZ) ở Đào Viên và Cảng Cao Hùng, giải trình tự gen cho thấy rằng các cụm liên quan đến đầu bếp của Grand Hotel Đài Bắc/giám đốc công ty bất động sản và khách sạn Evergreen Resort Hotel Jiaoxi ở Nghi Lan đều là nhiễm biến thể Omicron từ các nguồn khác nhau.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 11 và 12 năm 2021
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022
Hướng dẫn chi tiết quy trình đăng ký và đi test PCR
Vietnam Airlines chính thức mở lại đường bay Taipei – Hà Nội từ ngày 11/1

Philip Lo (羅一鈞), phó trưởng bộ phận phản ứng y tế của CECC giải thích rằng trình tự gen của các mẫu từ Khách sạn Evergreen Resort và các cụm khách sạn Grand cho thấy phiên bản của Omicron được tìm thấy trong những trường hợp đó khác nhau và cũng không giống với phiên bản được tìm thấy tại sân bay Đào Viên và ở Cao Hùng. Ông chỉ ra rằng ba cụm Omicron tại Bệnh viện Far Eastern Memorial Hospital, Bệnh viện Đài Bắc chi nhánh Zhongxing và Bệnh viện Đài Bắc chi nhánh Renai, cũng hoàn toàn độc lập với nhau và với các cụm khác, nâng tổng số cụm Omicron lên 7 cụm.

3 chuỗi lây truyền khác bao gồm một nhân viên phòng chống dịch bệnh tại Sân bay Đào Viên (trường hợp số 17.928), một tài xế taxi kiểm dịch ở Đào Viên (trường hợp số 17.240) và một tài xế taxi kiểm dịch ở Cơ Long (trường hợp số 18.020), tất cả đều bị lây nhiễm qua các con đường không giống với các cụm nêu trên.

Ông Lo cho biết các cụm Omicron có số ca mắc bệnh nhiều nhất trong cả nước là các cụm sân bay Đào Viên – FTZ và Cảng Cao Hùng.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn