Trang chủ Tin tứcĐời sống Hộ chiếu Đài Loan đứng thứ 30 trên thế giới về thứ hạng quyền lực

Hộ chiếu Đài Loan đứng thứ 30 trên thế giới về thứ hạng quyền lực

bởi Tôi ở Đài Loan

Chỉ số do công ty tư vấn cư trú và quốc tịch Henley & Partners có trụ sở tại London công bố hàng năm, xếp hạng 199 hộ chiếu dựa trên số lượng các điểm đến mà người sở hữu mà không cần thị thực (visa).

Trong bảng xếp hạng năm nay, Đài Loan đứng vị trí thứ 30, cùng với quốc đảo Mauritius ở Đông Phi. Công dân của cả hai nước có thể đến thăm 146 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không cần xin thị thực trước.

Xem thêm:
Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Đài Loan xếp hạng số 1 thế giới vào năm 2021
Thẻ cư trú Vàng APRC là gì, có lợi ích ra sao, xin cấp như thế nào? Hãy để Tôi ở Đài Loan giải đáp các thắc mắc của bạn nhé!
Hướng dẫn cách tìm việc làm tại Đài Loan từ trang Web chính thống của Bộ Kinh Tế
Nhập tịch Đài Loan khó hay dễ? Hướng dẫn quy trình đăng ký chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Nhật Bản đứng đầu trong 3 năm liền, và người Nhật có thể đến 193 nơi mà không cần thị thực. Tiếp theo là Singapore (192 điểm đến), Hàn Quốc và Đức đứng ở vị trí thứ ba với 191 điểm đến miễn thị thực.

Vị trí thứ tư năm nay là Ý, Phần Lan, Tây Ban Nha và Luxembourg; thứ năm: Đan Mạch và Áo; và thứ sáu là Thụy Điển, Pháp, Bồ Đào Nha, Hà Lan và Ireland. Hộ chiếu của Mỹ và Anh, cả hai đều có xu hướng đi xuống trong những năm gần đây, với187 điểm đến miễn thị thực, xếp ở vị trí thứ bảy cùng với Bỉ và New Zealand.

Vị trí thứ 8 là Na Uy, Hy Lạp, Malta và Cộng hòa Séc; Canada và Úc đứng thứ chín; và Slovakia, Lithuania, Hungary và Ba Lan đứng thứ 10.

Quốc gia đứng cuối bảng xếp hạng là Afghanistan với 26 điểm đến.

Việt Nam đứng thứ 88 với 54 điểm đến được miễn thị thực, Trung Quốc đứng bị trí 68 với 77 điểm.

Xem thêm các nước khác tại đây

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn