Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan lần đầu xác nhận ca nhiễm COVID-19 mới từ Anh trở về mang biến thể mới

Đài Loan lần đầu xác nhận ca nhiễm COVID-19 mới từ Anh trở về mang biến thể mới

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) cho biết, một thiếu niên Đài Loan trở về từ Anh hôm Chủ nhật (27-12) đã được xác nhận nhiễm một biến thể mới của virus COVID-19 được phát hiện ở Anh.

Xem thêm:
Các quy định mới có hiệu lực từ 01-01-2020

Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi Trần Thời Trung (陳時中), người đứng đầu CECC, cho biết cậu bé bị sốt khi hạ cánh hôm Chủ nhật và ngay lập tức được đưa đến bệnh viện. Sau đó, người này được xác nhận là nhiễm COVID-19.

Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện và trong tình trạng ổn định. Để đối phó với dịch bệnh, Đài Loan sẽ thắt chặt các biện pháp kiểm dịch và kiểm soát biên giới từ ngày 1 tháng 1 năm 2021. Hiện China Airlines và EVA Air đều đã dừng các chuyến bay từ Anh Quốc trở về.

Biến thể của vi rút COVID-19 ở Anh được cho là có khả năng lây nhiễm cao hơn 70% so với các biến thể trước đó.

Trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của biến thể mới, đại diện CECC cho biết quy định mới có hiệu lực từ ngày 1-1 Đài Loan sẽ cấm nhập cảnh đối với người không cư trú tại Đài Loan. Ngoại trừ các trường hợp có thị thực cư trú (làm việc, học tập, không phải dạng “visitor”), nhân viên ngoại giao, doanh nhân có giấy phép nhập cảnh đặc biệt, vợ / chồng và con cái của công dân Đài Loan, những người được chấp thuận nhập cảnh theo diện nhân đạo, và những người khác có giấy phép nhập cảnh đặc biệt.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn