Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan mua 20 triệu liều vắc xin Covid, bắt đầu tiêm chủng từ tháng 3

Đài Loan mua 20 triệu liều vắc xin Covid, bắt đầu tiêm chủng từ tháng 3

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan đã mua 20 triệu liều vắc-xin COVID-19, trong đó có 10 triệu liều từ AstraZeneca. Hiện nước này cũng đang phát triển ba phiên bản khác từ các công ty dược trong nước.

Xem thêm:
Đối tượng được ưu tiên tiêm chủng vắc xin COVID-19 tại Đài Loan
Các quy định có hiệu lực từ ngày 01-01-2021

Hôm thứ Tư (30/12), Bộ trưởng Y tế và người đứng đầu Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC), Trần Thời Trung (陳時中) cho biết đã đàm phán mua 20 triệu liều vắc xin, trong đó có 4,76 triệu liều thông qua COVAX và 10 triệu liều vắc xin Oxford/AstraZeneca.

Trung tâm này đang thực hiện 3 cách tiếp cận khác nhau để đáp ứng nhu cầu tiêm chủng của đất nước. Gồm có đầu tư vào các nghiên cứu quốc tế, mua trực tiếp từ các nhà sản xuất nước ngoài và sản xuất trong nước.

CECC dự kiến sẽ bắt đầu tiêm chủng cho người dân Đài Loan từ tháng 3 năm 2021. Ngoài ra,việc đàm phán với một số nhà sản xuất vắc xin nước ngoài khác đã bước vào thử nghiệm Giai đoạn III đang diễn ra.

Theo CECC, trạng thái của 3 ứng cử viên vắc xin nội địa của Đài Loan như sau:

  • Adimmune Corporation (國 光 生 技): Dựa trên kết quả của các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn I, không thể xác định được liều tối ưu. CECC khuyến cáo công ty lặp lại các thử nghiệm lâm sàng về liều lượng.
  • Medigen (高端 疫苗): đã được chấp thuận có điều kiện để tham gia thử nghiệm Giai đoạn II.
  • United Biomedical (聯 亞 生 技): Kết quả của các thử nghiệm Giai đoạn I dự kiến ​​sẽ có vào tháng Giêng và việc đánh giá vắc xin sẽ tiếp tục.

CECC giải thích rằng do mức độ nghiêm trọng của đại dịch ở nước ngoài, một số quốc gia đã bắt đầu sử dụng vắc xin COVID-19 theo phê duyệt khẩn cấp. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều chưa chắc chắn liên quan đến việc tiêm chủng hàng loạt vắc xin thử nghiệm trong cộng đồng.

Trung tâm cho biết sẽ tiếp tục thu thập thông tin về tình hình tiêm chủng của cộng đồng người nước ngoài để hiểu rõ hơn về tính an toàn và hiệu quả của vắc xin, đồng thời xây dựng hướng dẫn hoạt động và kế hoạch triển khai. Đối với các vắc xin được đề xuất, các chuyên gia cũng sẽ được mời hợp tác nghiên cứu và phát triển các tiêu chí chung để đáp ứng nhu cầu theo các thông lệ tiêu chuẩn quốc tế.

Để vắc-xin đạt được lợi ích về khả năng miễn dịch của đàn, CECC có kế hoạch mua đủ liều để đảm bảo khoảng 65% dân số Đài Loan. Dựa trên ước tính hai liều cho mỗi người, trung tâm dự đoán rằng sẽ cần 30 triệu liều để đạt được mức độ miễn dịch.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn