Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan sẽ yêu cầu khách xét nghiệm COVID-19 trước khi nhập cảnh

Đài Loan sẽ yêu cầu khách xét nghiệm COVID-19 trước khi nhập cảnh

bởi Tôi ở Đài Loan
hanh Khach Han Quoc bi cach ly o Dai Loan

Khi mở cửa trở lại, du khách và người nước ngoài đến Đài Loan sẽ được yêu cầu thực hiện xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR) đối với nCoV trước khi nhập cảnh vào Đài Loan. Tuy nhiên, du khách vẫn có thể được yêu cầu cách ly tối thiểu 5 ngày.

Thông tin được trung tâm chỉ huy dịch bệnh trung ương (CECC) đã công bố vào thứ Hai (ngày 8/6). Theo đó, Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi và người đứng đầu CECC Trần Thời Trung nói rằng khi Đài Loan áp dụng các biện pháp nới lỏng kiểm soát biên giới, du khách nước ngoài sẽ được yêu cầu kiểm tra cho kết quả âm tính đối với xét nghiệm PCR trước khi nhập cảnh. Ngoài ra, khi ở Đài Loan Đài Loan, du khách cũng sẽ được kiểm tra theo dõi và thực hiện các biện pháp quản lý sức khỏe bản thân, tùy thuộc vào các hoạt động mà họ tham gia.

Một số nhà báo trong họp báo đã phản biện quan điểm của CECC cho rằng, đeo khẩu trang là nhân tố quan trọng trong việc phòng bệnh. Cánh phóng viên cho rằng yếu tố then chốt chính là kiểm soát nhập cảnh. Ông Trung đã trả lời rằng các thử nghiệm tại sân bay có một số hiệu quả nhất định, nhưng không đảm bảo 100% những người mang bệnh được phát hiện.

Người đứng đầu CECC cho biết, việc phát hiện ca nhiễm đòi hỏi nhiều lớp sàng lọc và không có cách nào phòng bệnh mà chỉ bằng một phương pháp duy nhất. Kiểm tra cẩn thận ở tất cả các giai đoạn sẽ đảm bảo ngăn ngừa sự lây lan của bệnh.

“Khi người nước ngoài muốn vào Đài Loan, họ phải kiểm tra qua xét nghiệm PCR”. Ông cũng nói thêm rằng CECC sẽ không thực hiện thử nghiệm hàng loạt đối với người Đài Loan từ nước ngoài trở về vì nếu họ bị bệnh, chính phủ sẽ hỗ trợ điều trị.”

Tuy nhiên, Chính phủ sẽ không chi trả chi phí điều trị cho du khách nước ngoài . Nếu hành khách nước ngoài bị bệnh được phép vào mà không cần sàng lọc, dịch bệnh có thể sẽ bùng phát trở lại.

Do vậy, xét nghiệm là một tuyến phòng thủ quan trọng phải được duy trì tại các sân bay. Ông Trung cho biết thêm. Sau khi kết thúc cách ly tối thiểu 5 ngày, khách du lịch sẽ phải thực hiện xét nghiệm COVID-19 và tự trả chi phí và những người cho kết quả âm tính sẽ tiếp tục hành trình khám phá Đài Loan và tuân thủ quy trình quản lý sức khỏe bản thân trong 21 ngày. Việc này bao gồm giảm thiểu thời gian ở nơi công cộng, đeo khẩu trang, kiểm tra nhiệt độ cơ thể hai lần mỗi ngày và báo cáo bất kỳ triệu chứng nghi ngờ nào với CECC.

Chi tiết của quy định đang được thảo luận và sẽ sớm công bố. Tôi ở Đài Loan sẽ cập nhật ngay khi có.

Nguồn Taiwan News Hãng tin Trung Ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn