Trang chủ Tin tứcĐời sống Vụ cháy nhà kho điện tử ở Tân Bắc đã khiến nhiều nơi bị bao trùm bởi khói và mùi hôi

Vụ cháy nhà kho điện tử ở Tân Bắc đã khiến nhiều nơi bị bao trùm bởi khói và mùi hôi

bởi Tôi ở Đài Loan

Vào hôm thứ 3 (20/2), ở Tân Bắc đã xảy ra một vụ hỏa hoạn tại một nhà kho lưu trữ sản phẩm điện tử, khiến khói và mùi hôi bao trùm khắp nơi.

Sở cứu hỏa Tân Bắc đã nhận được tin báo về vụ cháy tầng hầm nhà kho ở ngõ 141, đoạn 3, đường Beishen (đối diện với Đại học Tungnan) vào khoảng 2 giờ chiều thứ 3. Ngọn lửa nhanh chóng lan từ tầng một lên đến tầng ba.

Theo điều tra sơ bộ, tầng hầm chứa hộp các tông, giấy và các vật dụng linh tinh. Tầng một đến tầng ba thì lưu trữ các sản phẩm điện tử như tai nghe Bluetooth, camera hành trình, thiết bị chiếu sáng và pin lithium.

Smell from electronics warehouse fire wafts over Greater Taipei
Ảnh: CNA

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 11 và 12 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Sở cứu hỏa đã điều động 28 xe cứu hỏa và 77 lính cứu hỏa đến hiện trường. Ngọn lửa ban đầu được cho là đã được dập tắt lúc 6:31 chiều, nhưng pin lithium đã khiến đám cháy bùng phát trở lại. Tới khoảng 1h sáng thứ 4 (21/2), lực lượng cứu hỏa vẫn đang nỗ lực dập lửa, ước tính diện tích bị cháy khoảng 1.000 mét vuông.

Smell from electronics warehouse fire wafts over Greater Taipei
Ảnh: CNA

Khói và mùi hôi từ đám cháy đã khiến người dân ở quận Xindian và quận Yonghe ở Tân Bắc, cũng như quận Zhongshan và Wenshan ở Đài Bắc phải khiếu nại với chính quyền địa phương.

Cục Bảo vệ Môi trường Tân Bắc cho biết họ đã đến hiện trường để giám sát chất lượng không khí vào lúc 6 giờ chiều thứ 3. Họ phát hiện ra rằng nồng độ các chất ô nhiễm dạng hạt ở quận Xindian của Tân Bắc và khu vực Jingmei của Đài Bắc đã tăng lên, dao động từ 50 đến 60 microgam trên mét khối.

Người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng được khuyến cáo tạm thời đóng cửa ra vào và cửa sổ, đeo khẩu trang khi ra ngoài và tránh ra ngoài quá lâu.

Smell from electronics warehouse fire wafts over Greater Taipei
Ảnh: New-Reporter.com

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn