Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan ngừng nhập cảnh đối với lao động Indonesia từ 04-12

Đài Loan ngừng nhập cảnh đối với lao động Indonesia từ 04-12

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương Đài Loan (CECC) hôm thứ Hai (30-11) thông báo sẽ ngừng nhập cảnh đối với lao động Indonesia sau khi số ca nhiễm tại quốc gia Đông Nam Á này tăng mạnh trong những ngày gần đây.

Đặc biệt, trong ngày 30-11, ghi nhận 24 ca nhiễm nhập cảnh mới trong đó có tới 20 trường hợp đến từ Indonesia.

Trong cuộc họp báo chiều thứ Hai, Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi và người đứng đầu CECC Trần Thời Trung (陳時中) sau khi số ca tăng đột biến ở Indonesia và để giảm lượng lao động nước ngoài có kết quả dương tính khi vào Đài Loan trong thời gian gần đây, CECC quyết định có lệnh cấm được áp dụng đối với tất cả lao động nhập cư từ Indonesia bắt đầu từ ngày 4-12. Lệnh cấm này có hiệu lực trong 2 tuần đến ngày 18 tháng 12, sau đó sẽ có quyết định về việc có nới lỏng hay thắt chặt các hạn chế đi lại đối với Indonesia.

Do số ca nhiễm COVID-19 gần đây tăng mạnh từ lao động Indonesia, trước đó từ ngày 20-11, tất cả lao động nhập cư Indonesia phải bắt buộc cách ly tại các trung tâm kiểm dịch chính thức để đảm bảo phòng chống dịch.

Do người lao động nhập cư Indonesia không thể nhập cảnh do đại dịch, những người sử dụng lao động đang cần lao động có thể liên hệ với các cơ quan dịch vụ việc làm địa phương để tuyển dụng lao động nhập cư từ các nước khác hoặc lao động nhập cư đã ở Đài Loan.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn