Trang chủ Tin tứcĐời sống Hai nghi phạm đã được xác định trong vụ cháy khiến 6 người chết ở Đài Trung

Hai nghi phạm đã được xác định trong vụ cháy khiến 6 người chết ở Đài Trung

bởi Tôi ở Đài Loan

Cảnh sát Đài Trung nghi ngờ rằng một người thuê nhà và chủ nhà đã gây ra vụ hỏa hoạn tại một tòa nhà chung cư ở Đài Trung vào chủ nhật khiến 6 người thiệt mạng.

Cảnh sát tin rằng ngọn lửa bùng phát là do tranh chấp giữa người thuê nhà, một người đàn ông họ Cheng (鄭) và bà chủ nhà họ Chuang (莊).

Cho Chun-chung (卓俊忠), phó công tố viên Văn phòng Công tố Đài Trung cho biết anh Cheng hiện đang bị điều tra và các công tố viên sẽ quyết định xem anh ta có bị truy tố về tội gây nguy hiểm cho an toàn công cộng hay không.

Lin Ming-tso (林明佐), chỉ huy Đội điều tra hình sự của Sở cảnh sát thành phố Đài Trung cho biết họ nghi ngờ rằng anh Cheng đã bắt đầu phóng hỏa vì xích mích với bà Chuang, người đã yêu cầu anh chuyển ra ngoài vì anh đang nuôi một con dê làm thú cưng trong nhà.

Xem thêm:
Đài Loan có thể sẽ giảm thời gian cách ly xuống còn 7 ngày vào tháng 4
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Lễ hội hoa rum tại Vườn quốc gia Yangmingshan sẽ bắt đầu từ ngày 18/3
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Sau khi bị triệu tập để thẩm vấn vào sáng thứ Hai, Cheng đã thú nhận rằng anh ta đã đốt các đồ tái chế mà bà Chuang chất đầy ngoài không gian công cộng trong tòa nhà để trả thù bà ấy.

Họ không nói rõ anh ta bắt lửa bằng vật liệu gì hay anh ta bắt đầu từ đâu trong tòa nhà, nhưng cho biết sau khi ngọn lửa bùng lên, Cheng đã ở lại hiện trường để giúp dập lửa.

Theo các nhân viên cứu hỏa, họ đã phát hiện ra thi thể của 6 nạn nhân trên các tầng 3, 5 và 7 và trong một ngôi nhà phụ được xây dựng trên mái nhà, đồng thời tìm thấy xác của một con dê bị cháy.

Khi các nhân viên cứu hỏa khám xét tòa nhà, họ cũng phát hiện ra một lượng lớn đồ đạc lộn xộn ở tầng một và trong các cầu thang của tòa nhà, điều này đã cản trở nỗ lực cứu hộ và có thể đã chặn các lối thoát hiểm của cư dân và làm đám cháy lan rộng.

Photo courtesy of the Taichung Environmental Protection Bureau
Đồ đác chất ngổn ngang khắp nơi (Ảnh: CNA)

Dựa trên những phát hiện đó, bà Chuang cũng bị nghi ngờ gây nguy hiểm cho an toàn công cộng.

Trong một cuộc phỏng vấn vào cuối ngày Chủ nhật, trưởng phường địa phương Tsai Tsui-pi (蔡翠碧) cho biết, để tăng thêm thu nhập từ việc cho thuê nhà của mình, bà Chuang đã lấy một lượng lớn đồ tái chế.

CNA photo March 7, 2022
Ảnh: CNA

Bà Chuang, người được cứu khỏi thang máy trong tòa nhà và được điều trị ngạt khói đã bị cảnh sát thẩm vấn sau khi xuất viện vào đầu ngày thứ 2.

Theo cảnh sát, bà cho biết mình ngửi thấy mùi khói và lên thang máy để tìm xem nó bốc ra từ đâu.

Hôm thứ Hai, Thị trưởng Đài Trung Lu Shiow-yen (盧秀燕) cho biết hồ sơ thành phố cho thấy bà Chuang đã nhận 24 khoản tiền phạt liên quan đến an toàn công cộng trong hai năm qua do điều kiện của tòa nhà và bà cũng bị buộc tội gây nguy hiểm cho an toàn công cộng vào cuối năm ngoái.

Cho đến nay, chỉ có 11 trong số 24 khoản tiền phạt – tương đương với 66.240 Đài tệ trên tổng số 144.000 Đài tệ đã được thanh toán và chính quyền Đài Trung đang trong quá trình đợi lệnh của tòa án để thu số tiền còn lại.

Trong khi đó, văn phòng cho biết họ cũng đã cử nhân viên đến dọn rác khỏi tòa nhà một tháng hai lần, gần đây nhất là vào ngày 4/3, chỉ hai ngày trước khi xảy ra hỏa hoạn.

Trong chuyến thăm gần đây nhất, các công nhân đã dọn tổng cộng 1.120 kg rác và đồ tái chế, chất đầy ba xe tải.

Photo courtesy of Taichung
Các công nhân đến dọn rác tái chế trong tòa nhà (Ảnh: CNA)

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn