Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Giá khẩu trang sẽ thấp hơn mức 5 Đài tệ như hiện nay sau 01/06

Giá khẩu trang sẽ thấp hơn mức 5 Đài tệ như hiện nay sau 01/06

bởi Tôi ở Đài Loan
Khẩu trang Đài Loan

Khi đại dịch COVID-19 đã có những dấu hiệu chậm lại ở Đài Loan, vậy nên các chính sách về việc mua bán và xuất khẩu khẩu trang sẽ trở nên dễ thở hơn từ ngày 1/6. Thông tin được Bộ trưởng Kinh tế Thẩm Vinh Tân (沈榮津) cho biết hôm thứ Tư (27/5).

Đài Loan đã không ghi nhận các ca nhiễm trong nước trong 45 ngày liên tiếp, ca nhiễm hiện tại là 441, bao gồm bảy trường hợp tử vong và 419 ca đã xuất viện.

Các công xưởng sản xuất khẩu trang Đài Loan đã tăng sản lượng từ 1,88 triệu lên 20 triệu mỗi ngày, nhưng nhu cầu hiện đã giảm xuống còn khoảng 8 triệu khẩu trang mỗi ngày, CNA đưa tin.

Do đó, các hạn chế phân phối hay xuất khẩu khẩu trang sẽ được nới lỏng hoặc dỡ bỏ từ ngày 01/06. Đồng thời giá bán mới cũng sẽ giảm thấp hơn mức 5 Đài tệ (khoảng 4.000 VND/cái) như hiện nay.

Các chính sách khẩu trang y tế của chính phủ đã đảm bảo rằng trong kho lưu trữ hiện có từ 200 triệu đến 300 triệu khẩu trang. Chỉ khi dự trữ giảm xuống dưới 100 triệu chiếc, thì mới có thể quay trở lại sản xuất theo yêu cầu 12 triệu khẩu trang mỗi ngày. Đồng thời, quân đội sẽ dần dần rút khỏi việ sản xuất khẩu trang. Sản lượng sản xuất vượt quá 8 triệu sẽ dùng để xuất khẩu. Ngoài ra, hạn chế gửi 30 khẩu trang cho người thân ở nước ngoài mỗi 2 tháng sẽ được dỡ bỏ.

Thông qua chiến dịch #Taiwancanhelp, Đài Loan đã tặng hàng triệu khẩu trang y tế cho các đồng minh ngoại giao và nhiều nước thân thiện trên thế giới, bao gồm Hoa Kỳ, Nhật Bản và một số quốc gia ở Liên minh Châu Âu và Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn